บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Siam Wellness Group (SPA) เป็นขั้นกว่าของคำว่า Pre-Covid Level

Results Preview

กำไรจะมาแล้ว มีโอกาสวิ่งได้เร็วกว่าตลาดคาด คงคำแนะนำ “ซื้อ”

นอกจาก SPA กำลังจะพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบ 11 ไตรมาสแล้ว บทความของ Bloomberg ยังสะท้อนว่าการเปลี่ยนไปของนักท่องเที่ยวจีนรอบนี้กลับกลายเป็นโอกาสอันโอชะของ SPA อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น พลังของ Pent-up demand ที่สร้าง surprise มาแล้วกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สันทนาการ และ ร.พ. เมื่อผนวกกับความสามารถทำกำไรที่สูงขึ้นของ SPA จากการเรียนรู้ และปรับปรุงตัวตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่าตลาดประเมินการฟื้นตัว SPA ต่ำเกินไป

กำไรสุทธิครั้งแรกในรอบ 11 ไตรมาสจะมาแล้ว

คาด SPA จะเริ่มกลับมีกำไรสุทธิครั้งแรกใน 4Q65 นี้ที่ 35 ลบ. พลิกจากขาดทุน 16 ลบ.ใน 3Q65 และขาดทุน 46 ลบ. ในปีก่อน ผลักดันจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของไทย ซึ่ง SPA ได้มีการเตรียมความพร้อมกำลังคน ระบบจัดการด้าน IT และเปิดสาขาใหม่อีก 2 แห่ง ระหว่าง 3Q65 ไว้แล้ว เราคาดว่ารายได้รวมจะทำได้ 311 ลบ. ขยายตัวแรง +58.6% QoQ และ +301.6% YoY ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดจะเร่งจาก 14.3% ไตรมาสก่อนเป็น 25.4% จากการปรับราคาขึ้นราว 10% เมื่อกลาง พ.ย. และอัตราการให้บริการหนาแน่นเฉลี่ยราว 70% จาก 60% ไตรมาสก่อน

บทความ Bloomberg ทำให้เรามองว่า SPA มีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วกว่าตลาดคาด

บทความโดย Lebawit Lily Girma เมื่อ 16 ม.ค. 66 ได้ชี้ว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังเดินทางออกท่องเที่ยวในรอบแรกนี้ จะแตกต่างจากก่อนหน้า โดยจะเป็นกลุ่มที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง และมีกำลังซื้อสูง (ยังมิใช่กรุ๊ปทัวร์ ที่เน้นท่องเที่ยวราคาประหยัด) นอกจากนี้ จะเน้นเที่ยวในประเทศที่เป็นมิตรกับชาวจีน (เราเชื่อว่าไทยเป็นตัวเลือกที่ดีมาก) ซึ่งเหล่านี้ คือนิยามของนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Foreign Individual Traveler) ซึ่งเป็นลูกค้าหลักดังเดิมของ SPA ดังนั้น บทความชิ้นนี้จึงไม่ได้ทำให้เรามองว่าโอกาสการฟื้นตัวของ SPA ล่าช้าลงไปแต่อย่างใด กลับเป็นการสื่อถึงโอกาสการฟื้นตัวที่อาจสูงกว่าคาดด้วยซ้ำ โดยเราย้ำอีกครั้งว่าในปี 2562 ก่อน Covid-19 ระบาด กลุ่มลูกค้าชาวจีนคิดเป็น 55% ขณะที่ลูกค้า 60% จะเป็น walk-in และโทรจองอีก 30% จะจองผ่าน online และมีเพียง 10% เท่านั้นที่จัดหามาโดยตัวแทน

P/E23F 35.4x มองว่าไม่แพง สำหรับ Turnaround ที่เก่งกว่าเดิม

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 15.00 บาท/ หุ้น อิง DCF (WACC 10.0% g 5.0%) โดยเรามองว่า P/E23F ที่ 35.4 เท่า ไม่ได้สูงเกินไปสำหรับทิศทางการพลิกฟื้นของกำไรที่ประเมินไว้ ซึ่งที่เราชอบ SPA คือ บริษัทกำลังจะแสดงความสามารถในการบริหารจัดการที่ดีกว่าช่วง pre- covid ผ่านอัตรากำไร EBIT margin ที่เราคาด SPA จะทำสถิติใหม่ที่ 28.8% ในปี 2566 จากช่วงก่อนหน้าที่ 20-23%

- Advertisement -