Our View? “ทรงยังแบด แต่ยืนได้อยู่”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ 1,682 / 1,678 และแนวต้านที่บริเวณ 1,690 /1,695 เมื่อคืนนี้ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการรายสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวลดลง 1.5 หมื่นราย สู่ระดับ 1.9 แสนราย สวนทางจากที่ตลาดคาดและต่ำกว่าระดับ 2.15 ราย ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของ COIVD-19 สะท้อนตลาดแรงงานสหรัฐมีความแข็งแกร่งมาก กระตุ้นความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีโอกาสปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นได้ต่อ สอดคล้องกับนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธาน FED สาขาเซนต์หลุยส์ และนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธาน FED สาขาคลีฟแลนด์ ยังคงออกมาแสดงความคิดเห็นให้ FED เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าระดับ 5.00% เพื่อกดดันเงินเฟ้อให้ปรับตัวลงสู่กรอบเป้าหมาย คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลงได้บ้าง

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เดือน ก.พ. เมื่อคืนนี้แกว่งตัวผันผวนก่อนสามารถปิดได้ที่ระดับ 80.33 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.85 ดอลลาร์ หรือ +1.07% จากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดว่าการที่จีนเปิดประเทศเร็วกว่าที่ตลาดคาด จะหนุนอุปสงค์ให้แรงตัวมากขึ้น ขณะที่อุปทานน้ำมันจากรัสเซียมีแนวโน้มลดลงจากมาตรการคว่ำบาตรของหลายประเทศ คาดจะส่งผลให้ตลาดหลังงานมีความตึงตัวมากขึ้น คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานรีบาวด์ได้บ้างในระยะสั้น

สําหรับปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ เราแนะนำติดตามการเริ่มรายงานผลประกอบการ 4Q′65 ของหุ้นในกลุ่มธนาคารต่อ โดย Bloomberg Consensus คาดจะปรับตัวลดลง -1.03% QoQ แต่ +23.90% YoY ตามปัจจัยฤดูกาลมองเป็นปัจจัยระยะสั้นหนุนแรงขายทำกำไรได้บ้างเล็กน้อย ขณะที่เมื่อวานนี้ KBANK ประกาศผลประกอบการออกมา –67.77% YoY และ -69.82% QoQ ต่ำกว่าที่ตลาดมาก จากการที่ตั้งสํารองหนี้ที่สูง คาดจะกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานลงทั่วตลาดได้บ้าง แต่มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ทั้งนี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการที่เศรษฐกิจไทยคาดจะได้รับประโยชน์จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนหิ่งหายไปนานกว่า 3 ปี โดยในช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ COVID-19 นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยราว 1 ล้านคน คิดเป็นราว 30% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด คาดส่งผลให้คาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้เกินกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 25 ล้านคนได้ในปี’66 เป็นปัจจัยบวกหนุนเศรษฐกิจในประเทศในส่วนของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง คาดยังเป็นปัจจัยบวกหนุนหุ้นในกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการที่จีนเปิดประเทศ อาทิ AOT, AAV, BA, CENTEL, MINT, ERW, AWC, SPA, AU, BAFS, MBK, VGI, PLANB, TKN และ SCC

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนําวันนี้ “KBANK”

กลยุทธ์ แนวรับ 148.00 / 147.00 Target 160.00 / 170.00 stop <145.50

- Advertisement -