บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,675-1,685 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดู FED, BoE และ ECB Meeting ในช่วงกลางสัปดาห์ หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะยัง Outperform ตลาดคล้ายกับภาคเช้าที่ผ่านมา โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ SIRI STEC และ PR9

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

STPI

5.15

5.10

5.40

4.96

ITNS

4.68

4.64

4.84

4.56

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 0.44 จุด หุ้นกลุ่มหลักพักตัวเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ ประกอบกับนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนจาก FED Meeting ทำให้นักลงทุนสลับเก็งกำไรไปยังหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง อาทิ รับเหมาฯ สื่อสิ่งพิมพ์ และ ป้ายโฆษณา

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – ไอดีซี (IDC) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดรายงานยอดขายสมาร์ตโฟนของจีนในปี 2565 ร่วงลง 13%yoy โดยเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายและได้รับผลกระทบจากมาตรการ Zero Covid

 

ในประเทศ

  • PTTEP – เย็นนี้ (หลังปิดตลาด) ติดตาม PTTEP รายงานกำไรสุทธิ 4Q22 เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิที่ 1.1 หมื่นล้านบาทลดลง 54%qoq แต่เพิ่มขึ้น 5%yoy หากกำไรสุทธิออกมาต่ำกว่าที่เราคาดไว้จะเป็นลบต่อ Sentiment การลงทุนของ PTTEP ในวันพรุ่งนี้
- Advertisement -