Today Selections >> AMATA, BH, SIRI

Strong China data / Buy back JMT

SET: แม้ตลาดหุ้นเอเชียจะถูกกดดันจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปิดลบไปเมื่อคืนนี้ แต่ข่าวดี 2 ข่าวเช้าวันนี้ น่าจะช่วยประคับประคองตลาดหุ้นและตลาดโภคภัณฑ์ได้บ้าง คือ

1) PMI ภาคการผลิตของจีนที่ออกมาฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับ 50 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยหากดูในรายละเอียดจะพบว่ายอดคำสั่งซื้อใหม่ (New orders) ยังปรับตัวสูงขึ้นจากเดิมมากมาอยู่ที่ 50.9 ถือเป็นการยืนเหนือระดับ 50 เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ลดความกังวลในส่วนของภาคการส่งออกไทยไปได้บ้าง โดยเฉพาะสินค้าที่ ส่งออกไปยังประเทศจีน

2) IMF ปรับเพิ่มประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกปีนี้เป็น 2.9% จากประมาณการครั้งก่อนเดือนต.ค.ที่ 2.7%

Strategy: จากการที่ดัชนี SET ยังคงไปไม่ถึงแนวต้านของเราเดือนนี้ที่ระดับ 1700 จุด ทําให้เรายังคงแนะนำถือครองหุ้นในพอร์ตได้ต่อไป สําหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก มองกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ตัวที่ลงมาแรง Valuation อยู่ในระดับที่เหมาะสม และมี Track record ของเดือนก.พ.อยู่ ในเกณฑ์ดีอย่างเช่น GLOBAL, JMT, AMATA ส่วนปัจจัยวันนี้ แนะนำติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของธปท. โดยเฉพาะภาคการบริโภค การลงทุน และดุลบัญชีเดินสะพัด

JMT: ราคาหุ้นของ JMT อ่อนตัวลงมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มองปัจจัยที่อาจทําให้นักลงทุนกังวลอยู่ 2 ประเด็น

1) คาดการณ์การเติบโตของกำไร 4Q65 ไม่สูงมาก เนื่องจากฐานก่าไรใน 4Q64 และ 3Q65 อยู่ในระดับที่สูงมาก

2) ความกังวลที่ว่า JMT จะรับรู้รายได้น้อยลงในบริษัทลูก JAsset Management (JAM) หลังต้องเสียส่วนแบ่ง 10% ไปให้ KBANK และยังมีความกังวลที่ว่าหาก JMT ทําการ Spin-off JAM เข้าตลาดภายในปีนี้ จะต้องมีความยุ่งยากในการขอใบอนุญาตในการทำธุรกิจ AMC ใหม่ (เนื่องจากปัจจุบันใบอนุญาตอยู่ที่ JAM)

3) ความกังวลที่ว่า JMT อาจไม่มีใบอนุญาตในการทำธุรกิจ AMC จะทำให้การปรับโครงสร้างก่อน IPO บริษัท JAM ไม่เป็นไปตามคาด กล่าวคือ ธุรกิจหลักที่เป็นหนี้ไม่มีหลักประกันจะไม่ได้อยู่ที่ JMT อีกต่อไป

Our take: มองประเด็นการขอใบอนุญาต AMC หากอ้างอิงจากกรณีอื่นๆ ในอดีต ไม่น่าจะประสบความยากลำมากแต่อย่างใด ซึ่งก็จะส่งผลให้การปรับโครงสร้าง และการแยกธุรกิจไม่น่ามีปัญหาตามมาด้วย โดย JMT จะรับ หน้าที่บริหารหนี้ไม่มีหลักประกัน ซึ่งเป็นพอร์ตหลักของ JMT ในปัจจุบันราว 80-90% ต่อไป ขณะที่ประเด็นของ KBANK เรามองว่า หากในช่วงถัดไป KBANK ยังคงมีการบริหารจัดการ NPL ในเชิงรุก ปัจจัยนี้จะกลายมาเป็นปัจจัยบวกต่อตัวของ JMT ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ มองการปรับฐานลงมาของราคาหุ้นเป็นโอกาสที่ดีสําหรับการเข้ามือสะสม โดยล่าสุด PBV และ PE ของ JMT กลับลงมาสู่ใกล้ระดับช่วง Covid ปี 2020 เรียบร้อยแล้ว

แนวรับ 1,672 แนวต้าน 1,689

บทวิเคราะห์วันนี้

• PTTEP (ถือ ราคาเป้าหมาย 163 บาท) 4Q22 ก่าไรดีกว่าคาด ขาดทุนด้อยค่าน้อยกว่าที่คาด

• BCP (ซื้อเก็งก่าไร ราคาเป้าหมาย 40 บาท) คาดก่าไร 4Q22 ลดลงเหลือ 1.5 พันล้านบาท ธุรกิจการตลาด, โรงไฟฟ้า และธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติอ่อนตัว

Strategy

- Advertisement -