ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ลดลง 6 จุด (-0.37%) ปิดที่ระดับ 1,682 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 4.8 หมื่นล้านบาท Fund flow ต่างชาติไหลออกกดดันหุ้น Big Cap

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,675 – 1,690 จุด ภาวะตลาดจะถูกแรงกดดันจากความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกหลังตลาดแรงงานสหรัฐแข็งแกร่งกว่าคาด ส่งผลให้ US Bond yield เพิ่มขึ้น , เงิน USD แข็งค่า และ Fund flow ไหลออก ดังนั้นจึงเน้น Selective buy  หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นที่คาดงบ 4Q22F เติบโต  BEM BTS AOT CENTEL ERW AAV BA CPALL CRC CBG PLANB VGI SIRI ORI SNNP SPA AU SISB HUMAN BE8
  • GPSC BGRIM GULF ROJNA TASCO SCGP อานิสงส์ราคาพลังงานลดลง
  • ITEL INSET INET อานิสงส์โครงการ Data center

หุ้นแนะนำวันนี้

  • HTC (ปิด 31 ซื้อ/เป้า 38 บาท) ผูกขาดจำหน่ายเครื่องดื่มโค้กที่ภาคใต้แต่เพียงผู้เดียว ราคาหุ้นยัง laggard จากหุ้นเครื่องดื่มและท่องเที่ยว ผลประกอบการจะทยอยเร่งตัวตั้งแต่ 4Q22 ต่อเนื่องไปจนถึง 2Q33 จากการเปิดประเทศ และ ปรับราคาขายขึ้น 6% นับตั้งแต่เดือน ก.ย. 22
  • CRC (ปิด 44.5 ซื้อ/เป้า BB Consensus 48.7 บาท) ทิศทางผลกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง 4Q22 เป็นไปตาม Seasonal ขณะที่ 1Q23 ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ “ช้อปดีมีคืน” และจากกลุ่มลูกค้า

บทวิเคราะห์วันนี้: SAT (ปิด 21.6 ซื้อ/เป้าใหม่ 25.25 เดิม 26), FTREIT (Prompt act), Strategy

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) เงินเฟ้อไทยต่ำสุดในรอบ 9 เดือน ลดแรงกดดันต่อการขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์ชาติ: ก.พาณิชย์ รายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน ม.ค. ลดลงแตะระดับ 5.02% จาก5.89% ในเดือน ธ.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.12% เช่นเดียวกับเงินเฟ้อพื้นฐานลดลงสู่ระดับ 3.04% จาด 3.23% ในเดือน ธ.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.1%

(+/-) บริษัทจดทะเบียนประกาศงบ 4Q22 ยังต้องระวังส่วนใหญ่ยังไม่ดี: บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศงบ 4Q22 กันมากขึ้นกระจายไปในหลาย Sector แต่โดยรวมยังไม่ดีอาจจะมีแรงขายผิดหวังงบและ Sell on fact ออกมากดดัน อาทิ KCE และ IRPC ประกาศงบ 7 ก.พ. ตามด้วย GPSC และ TOP ประกาศงบ 10 ก.พ. โดย IRPC และ GPSC เสี่ยงงบ 4Q22 ออกมาขาดทุน

(+) คืนนี้ติดตามประธานเฟดกล่าวสุนทรพจน์เพื่อจับสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ย: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาของสมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตัน (Economic Club of Washington) เป็นไปได้ที่พาวเวล อาจจะใช้เวทีนี้ส่งสัญญาณถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐออกมาแข็งแกร่งเกินคาด

ข่าวในประเทศและต่างประเทศ

สรุปข่าวเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ

ไทย

(+) ก. พาณิชย์เผย เงินเฟ้อทั่วไป ม.ค.66 ขยายตัว 5.02% โตต่ำสุดในรอบ 9 เดือน ส่วนเงินเฟ้อพื้นฐานยังเพิ่มขึ้น 3.04%

สหรัฐ

(+) ราคาน้ํามัน WTI ปรับตัวขึ้นกว่า 1% หลัง IEA สหรัฐฯ คาดอุปสงค์น้ำมันกว่าครึ่งจะมาจากจีน

ยุโรป

(+) ยอดค้าปลีกในยุโรป ธ.ค. หดตัวลง 2.7% mom มากกว่าคาดการณ์ที่ -2.5% และพ.ย. ที่ขยายตัว 1.2%

เอเชีย

(+) อินโดฯ รายงาน GDP ปี 2022 ขยายตัว 5.3% สูงที่สุดในรอบ 9 ปี หนุนจากการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ถ่านหิน ปาล์ม

- Advertisement -