บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะยังแกว่งตัวในกรอบ 1,675 -1,685 จุด นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดู นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดกล่าวสุนทรพจน์ในคืนวันนี้ รวมถึงรอดูผลประกอบการของกลุ่ม Real sector ที่จะประกาศงบ 4Q22 อาทิ IRPC และ KCE กลยุทธ์ยังเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง เล็ก ซึ่งไม่ถูกกระทบจากแรงขายของ Fund flow ต่างชาติ อิงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาคการท่องเที่ยว Top pick คือ ERW HTC AMA

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 3 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคกังวลเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยหลังจากตัวเลขจ้างงานของสหรัฐออกมาดีเกินคาด หุ้น Big Cap ปรับตัวลงและกดดัชนี เนื่องจากยังถูกกดดันจาก Fund flow ต่างชาติไหลออก นำลงโดย หุ้นกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก และ กลุ่มอิเล็กฯ

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น – ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคเดือน ธ.ค. หดตัว 1.3%yoy แย่ลงจากที่หดตัว 1.2% yoy ในเดือน พ.ย. และแย่กว่าที่ Consensus คาดว่าจะหดตัว 0.2%yoy และเมื่อเทียบเดือนต่อเดือน หดตัว 2.1% แย่กว่าเดือน พ.ย. ที่หดตัว 0.9%mom

ในประเทศ

สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) คาดภาวะการส่งออกของไทยในไตรมาสแรกปีนี้อาจเติบโตน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคาดว่าจะติดลบ 3-5% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แม้การส่งออกในเดือน ม.ค.จะขยายตัวได้ดีกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนก็ตาม

- Advertisement -