บล.ทรีนีตี้

บมจ. นิวทรีชั่น เอสซี – NTSC ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อย

ซื้อ: ราคาเป้าหมาย 30 บาท, ปริมาณหุ้นเสนอขาย 25 ล้านหุ้น (พาร์ 0.5 บาท)

NTSC ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ สารปรุงแต่ง และวัตถุเจือปนในอาหารคนและอาหารสัตว์ มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 42 ปี ซึ่งมีลูกค้าหลายรายอยู่ใน ตลาดฯ และ/หรือ เป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนที่มีตราสินค้าที่เป็นที่รู้จัก และส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายกันมานาน แนวโน้มผลประกอบการในอนาคตมี โอกาสเติบโตดี จากการขยายกำลังการผลิตและลงทุนใน R&D โดยจะเน้นในส่วนอาหารสัตว์ที่ตลาดขยายตัวสูง ประเมินราคาเป้าหมาย 30 บาท อิง PER 27 เท่า ซึ่งถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับธุรกิจที่มีลักษณะเดียวกันในตลาด MAI

ผู้สร้างความอร่อยที่ลูกค้าเชื่อใจ

NTSC ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ สารปรุงแต่ง และวัตถุเจือปนในอาหาร คนและอาหารสัตว์เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบส่วนผสมในการปรุงอาหาร มีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 42 ปี ซึ่งมีการขายและให้บริการทั้งในรูปแบบ OEM และ ODM โดยมีลูกค้าหลายราย เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน ที่มีตราสินค้าที่เป็นที่รู้จัก และส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายกันต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

ข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO

บริษัทฯ มีแผนจะเข้าตลาด MAI โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 25 ล้านหุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท) คิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ หลัง IPO โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ในครั้งนี้จะนำไปชำระหนี้สินเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนใน R&D และเพิ่มกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

กำไรปี 65 อาจอ่อนตัวระยะสั้นจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

เราคาดกำไรปี 2565 ที่ 90 ล้านบาท อ่อนตัว 9% YoY หลังกำไรงวด 6M65 อยู่ที่ 45 ล้านบาท อ่อนตัว 6.5%YoY และคิดเป็นประมาณ 50% ของประมาณการทั้งปี โดยกำไรที่อ่อนตัวในปี 65 เป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าตัดจำหนายสิทธิการใช้ที่ดิน และอาคารจากการทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว 20 ปี เพื่อเป็นที่ตั้งของคลังสินค้าและสำนักงานใหญ่ในปี 2564

แต่คาดกําไรปี 66-67 กลับมาเติบโตดี จากการขยายกำลังการผลิต

เราคาดกำไรปี 2566-2567 จะกลับมาเติบโตได้ดีราว 22%YoY และ 12%YoY ตามลำดับ โดยมีปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เติบโต โดยเฉพาะในส่วนของอาหารสัตว์ที่บริษัทมีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับตลาดอาหารสัตว์ที่ขยายตัวสูง นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะลงทุนในเครื่องจักรเพื่อผลิตวัตถุดิบ สารปรุงแต่ง และวัตถุเจือปนในอาหารคนเช่นกัน เพื่อลดต้นทุนจากแรงงาน ส่งผลบวกต่อทั้งยอดขายและอัตรากำไร

ให้ราคาเป้าหมาย 30 บาท

เราประเมินราคาเป้าหมายปี 2566 ของ NTSC ที่ 30 บาท โดยอิง Justified PER 27 เท่า (สมมติฐาน DPR 50%, Ke 10% และ Long-term growth 8%) ซึ่งใกล้เคียงกับ PER ที่ธุรกิจที่มีลักษณะเดียวกันในตลาด MAI อย่างเช่น NRF ที่ซื้อขายกัน และยังต่ำกว่า RBF ค่อนข้างมาก

- Advertisement -