บล.หยวนต้า (ประเทศไทย): 

Action  BUY (Maintain)

TP upside (downside) +30.0%

Close Feb 9, 2023 Price 16.10

12M Target 21.00

KIJCHAROEN ENGINEERING ELECTRIC (KJL) แผนการเพิ่มกำลังการผลิตทำได้ตามเป้าหมาย

Event

ประเด็นน่าสนใจจาก Company Visit ( 9 ก.พ. )

  • บริษัทเดินหน้าแผนการเพิ่มกำลังการผลิตใน 1Q66 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 20.5 ล้านชิ้น เป็น 22 ล้านชิ้น และใน 2Q66 เพิ่มเป็น 25 ล้านชิ้น ในเบื้องต้น แผน 3 ปี ข้างหน้า บริษัทมีโอกาสเพิ่มกำลังการผลิตเฉลี่ย 20% ต่อปี โดยผู้บริหารยังคงมีความระมัดระวังในการขยายธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด
  • แผนการติด Solar Rooftop ทําได้ตามเป้าหมายโรงงานเดิม คาดจะสามารถติดครบภายใน 2Q66 สําหรับโรงงานใหม่จะค่อยๆ ทยอยติดตั้งเพิ่ม คาดช่วยรองรับการเพิ่มขึ้นของค่าไฟได้ส่วนหนึ่ง
  • บริษัทมีแผนการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มศึกษาและพัฒนาร่วมกันระหว่างลูกค้าและ Supplier โดยในปี 2566 มีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ เตรียมเปิดตัวใหม่ในช่วง 2Q- 3Q66 โดยคาดความชัดเจนในการพัฒนาสินค้าใหม่มีมากขึ้นในปี 2567 หลังจากศูนย์นวัตกรรม ( KJL Innovation Campus) แล้วเสร็จ
  • บริษัทเร่งขยายฐานลูกค้าในทุกช่องทาง โดยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าเพิ่ม เช่น การให้ความรู้และอบรมทักษะในกลุ่มลูกค้า เช่น ช่างไฟฟ้า เป็นการสร้างการยอมรับของสินค้าที่หลากหลายให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนอื่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าอื่นเพิ่ม ซึ่งเป็นโอกาสในการสร้าง Brand Awareness ของบริษัทในอนาคต
  • มีโอกาสดีจากสินค้า EV ล่าสุดได้รับงานจาก กฟผ. โดยบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าใหม่รองรับ คาดมียอดขายจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเติบโตต่อเนื่องได้ ปัจจุบันมีลูกค้าใหม่ให้ความสนใจสั่งสินค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดในอนาคตบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 5%
  • บริษัทมียอดขายที่แข็งแรง จากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ มีการใช้ไฟฟ้าทำให้ยังมีความต้องการเพิ่มในระยะยาว เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มรถไฟฟ้า และกลุ่มยานยนต์
  • การสั่งซื้อวัตถุดิบ บริษัทลดความเสี่ยงด้วยการมี Supplier หลายราย และคุมการสั่งซื้ออย่างระมัดระวังในการควบคุมระหว่างราคาต้นทุนและราคาขาย
  • บริษัทคงแผนรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น 28-30% จากการนำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดี ลดของเสียในการผลิตและมีโอกาสในการขายสินค้ามีอัตรากำไรขั้นต้นดีในอนาคต สอดคล้องกับนโยบายการให้บริการส่งสินค้าได้รวดเร็วตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

Our Take

  • เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี 2566 ที่ 21 บาท (P/E 16.5 เท่า) คาดผลประกอบการ 4Q65 ยังทําได้ดี มีกำไรปกติ 34 ล้านบาท (+29%YoY, +6%QoQ) ประกาศผลประกอบการวันที่ 24 ก.พ. พร้อมคาดจ่ายปันผลได้ 0.6-0.7 บาทต่อหุ้น ให้อัตราผลตอบแทนเงินปันผลราว 3.5-4% เราคาด KJL เป็น Growth Stock ที่เห็นพัฒนาการของสินค้าและผลประกอบการได้ต่อเนื่อง ประกอบกับโอกาสที่ดีจากความต้องการสินค้า ทั้งจากตู้ไฟสวิทซ์บอร์ดและรางเดินสายไฟ ซึ่งมีความจำเป็นในทุกอุตสาหกรรม คาดกำไรปกติปี 2566 ที่ 150 ล้านบาท เติบโต 13%YoY โดยคาดกำไรปกติจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) (ปี 2565 – 2567) ที่ 15.8%

ปัจจัยเสี่ยง: การเติบโตของภาวะเศรษฐกิจไม่เป็นไปตามคาด / การแข่งขันสูงขึ้นจากผู้เข้าแข่งขันรายใหม่

- Advertisement -