บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะยังแกว่งตัวในกรอบแคบ Fund flow ต่างชาติไหลออกสะท้อนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจะยังกดดันดัชนี ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ เราให้กรอบ SET Index บ่ายนี้ที่ 1,660 -1,670 จุด โดยมีหุ้น Top pick คือ INTUCH KTB และ AMA

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

MTW

6.55

6.45

6.90

6.30

KSL

3.82

3.78

4.00

3.70

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 1 จุด โดยมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว และมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารและไฟแนนซ์ตอบรับข่าวแบงก์ชาติอาจจะพิจารณาให้สถาบันการเงินคิดอัตราดอกเบี้ยตามระดับความเสี่ยงของลูกค้าจากเดิมที่กำหนดเพดานเอาไว้ อย่างไรก็ตามดัชนีเพิ่มขึ้นจำกัดคาดยังถูกกดดันจากการขายปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติ

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลงแทบทุกตลาดเนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐจะยังเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป หลังจากที่คณะกรรมการเฟดหลายท่านออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ

 

ในประเทศ

  • THCOM ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเด่นในเช้าวันนี้สวนทางงบ 4Q22 ที่ขาดทุนสุทธิ ส่วนหนึ่งคาดว่านักลงทุนจะเข้าเก็งกำไรจากข่าว THCOM เตรียมสร้างดาวเทียมใหม่ทดแทนไทยคม 4 มูลค่ารวม 1.52 หมื่นล้านบาท
- Advertisement -