สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัวลง -6.32 จุด (หรือ -0.38%) ไปอยู่ที่ 1,658.57 จุด แรงกดดันนำโดยหุ้น Big Cap หลาย Sector ทั้งกลุ่มพลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ นำโดย DELTA, PTTEP, AOT และ GUNKUL ร่วงแรงจากความกังวลศาลปกครองกลางนครราชสีมาอาจพิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดินเกือบ 2 พันไร่ในพื้นที่ ต.ห้วยบง โดย GUNKUL -10% จะเป็นผลลบต่อดัชนี -0.35 จุด ขณะที่เอเชียภาคเช้าส่วนใหญ่บวกอ่อน ๆ จากคาดผู้ว่า BoJ คนใหม่อาจดำเนินนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายต่อไป
มุมมองตลาดบ่ายนี้: มองดัชนีจะยังคงซื้อขายในแดนลบต่อไป แรงกดดันจากต่างชาติที่ยังขายหุ้นไทยตั้งแต่ 1-13 ก.พ. แล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท ส่ง Sentiment เชิงลบต่อดัชนีโดยรวม ด้านปัจจัยหนุนในประเทศดูจืดจางจากประเด็นเดิม ๆ ที่ซึมซับไปแล้ว และขาดประเด็นบวกใหม่ที่เร้าใจ รวมทั้งกลุ่ม Spending ที่เริ่มกร่อยลงจากใกล้หมดเขตช้อปดีมีคืนในวันพรุ่งนี้ เย็นนี้ติดตาม GDP กลุ่มยูโรโซน และ CPI ฝั่งสหรัฐ หากชะลอตัวลงต่ำกว่าคาดไว้ที่ 6.2% อาจเป็นปัจจัยพยุงดัชนี
Top pick: BDMS ได้ประโยชน์ 2 ด้านได้แก่ 1) เป็นหุ้น Defensive Stock ในสภาวะที่ต่างชาติยังเดินหน้าขายหุ้นไทย โดยมีค่า Beta เพียง 0.67 เมื่อเทียบกับดัชนี SET และ 2)ด้านธุรกิจ ตั้งเป้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อการรักษา (Health Tech) เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Medical Hub ขณะที่การเปิดพรมแดนระหว่างประเทศยังหนุน Pent-up Demand ด้วยการท่องเที่ยวแบบ Medical Tourism
- Advertisement -