สรุปตลาดเช้า:

SET Index แกว่งตัวอิงทางบวก ปิดเช้า 1,656.01 บวกไป 4.34 จุด (+0.26%) โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากกลุ่มธนาคารและการเงิน รวมถึงหุ้น DELTA, PTTEP และ AOT

มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET แกว่งตัวในกรอบ โดยตลาดถูกกดดันจากภาพความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบ 48 ชั่วโมง และเตือนให้สหรัฐฯหยุดการซ้อมรบในคาบสมุทรเกาหลี กอปรกับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับจีนที่ยังน่ากังวล หลังเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเผยความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับจีนเพิ่มมากขึ้นหลังจากแอนโทนี บลินเกน พบปะกับหวัง อี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับบอลลูนของจีนที่บินเหนือน่าฟ้าสหรัฐฯและท่าทีของจีนในการหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับรัสเซีย อย่างไรก็ดี คาดตลาดยังมีแรงพยุงจากภาพการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยที่เห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากข้อมูลของททท.พบว่าความต้องการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยว UK เพิ่มขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด โดยสถิตินักท่องเที่ยวจาก UK เข้าไทยในเดือนมกราคม 66 คิดเป็น 78% เมื่อเทียบกับมกราคม 62


Top pick:

SNNP คาด 4Q65 ยอดขายฟื้นตัว จากยอดขายขนมขบเคี้ยวในช่วงเทศกาลปลายปี ขณะที่ปี 66 ได้รับอานิสงส์ทางบวกจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน คาดช่วยหนุนยอดขายสินค้ายอดนิยมอย่าง Bento รวมถึงบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง Jele Freshy Light รสชาติใหม่ คาดช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตในช่วงฤดูร้อน ทั้งนี้กรมอุตุฯคาดฤดูร้อนปี 66 จะมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่

- Advertisement -