ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index บวก 6 จุด (+0.36%) ปิดที่ระดับ 1,658 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.3 หมื่นล้านบาท ดัชนีมี Technical Rebound นักลงทุนเข้าซื้อคืนหุ้นที่ร่วงแรงในช่วงก่อนหน้านำโดย กลุ่มธนาคาร ไฟแนนซ์ และ กลุ่มเจมาร์ท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,650 – 1,670 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่อีกทั้งแรงขายจาก Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่อง (Net sell 2.1 หมื่นลบ. MTD.) จากความกังวล FED อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานกว่าคาดเพื่อสกัดเงินเฟ้อยังคงเป็นแรงกดดันดัชนีในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้จึงแนะนำ Selective buy ต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นที่คาดงบ 4Q22F เติบโต  BEM CENTEL ERW AAV BA CPALL CRC PLANB SIRI AP ORI SNNP SPA AU SISB HUMAN BE8
  • GPSC BGRIM GULF ROJNA SCGP SCC TASCO อานิสงส์ราคาพลังงานอ่อนตัวลง
  • BBL KTB TTB BLA TIPH TLI อานิสงส์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • หุ้นที่คาดงบ 4Q22F เติบโต  BEM CENTEL ERW AAV BA CPALL CRC PLANB SIRI AP ORI SNNP SPA AU SISB HUMAN BE8
  • GPSC BGRIM GULF ROJNA SCGP SCC TASCO อานิสงส์ราคาพลังงานอ่อนตัวลง
  • BBL KTB TTB BLA TIPH TLI อานิสงส์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

  • CKP (ปิด 4.36 ขาย/เป้า 4.12), PSH (ปิด 13.7 ถือ/เป้า 10.5), TRUE (ปิด 5.1 ถือ/เป้า 5)

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ประกันสังคมเตรียมปรับค่ารักษาฯ ให้กับ ร.พ. ในเครือประกันสังคม: โปกติจะมีสัญญาปรับค่ารักษาทุกๆ 2 ปี โดยเฉพาะค่ารักษาแบบเหมาจ่ายรายหัวเบื้องต้นน่าจะปรับขึ้นประมาณ 8-10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,640 บาทต่อคนเป็น 1,790 บาทต่อคน เป็น Sentiment บวกและเพิ่ม upside โดยตรงต่อ ร.พ. ที่มีรายได้จากลุ่มลูกค้าประกันสังคมเป็นรายได้ อาทิ RJH BCH และ CHG

(+/-) ประชุม ครม. จับตาอนุมัติขยายลงทุนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง: มูลค่ารวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นสายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต วงเงิน 6,449 ล้านบาท, สายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา วงเงิน 10,670 ล้านบาท และ สายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช วงเงิน 4,616 ล้านบาท หากมีการอนุมัติจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมา

(+/-) FED Minutes คาดกรรมการส่วนใหญ่ยังหนุนเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย: เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุม (FED Minutes) ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ เราคาดว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะยังหนุนให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยหรือคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงตลอดทั้งปีนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะลดลงสู่กรอบเป้าหมายที่ 2% ได้อย่างแท้จริง

ข่าวในประเทศและต่างประเทศ

สรุปข่าวเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ

ไทย

(+) ธปท. เผย NPL ในธ.ค. 2022 อยู่ที่ระดับ 2.73% ของยอดสินเช่ือท้ังหมด ลดลงจาก 2.77% ในธ.ค. หนุนจากการปรับโครงสร้างหนี้

สหรัฐ

(+/-) ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทําการวันจันทร์ที่ 20 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

ยุโรป

(+) ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้น GBP14 ในก.พ. จาก ม.ค. น้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์

เอเชีย

(+) ยอดคําสั่งส่งออกของไต้หวัน ซึ่งถือเป็นมาตรวัดอุปสงค์เทคโนโลยีโลก ลดลง 19.3% แตะที่ 4.751 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่การหดตัว 25.0%

- Advertisement -