บล.บัวหลวง:

OR – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมายืนยันมุมมองเชิงบวกของเราต่อแนวโน้มการเติบโตของผลการดำเนินงานใน 1Q23 และใน ระยะยาว

Highlights:

  • แนวโน้มธุรกิจทั้ง Mobility (oil), Lifestyle (non-oil), และ Global (international) ใน 1Q23 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น QoQ หนุนโดยอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามการเปิดเศรษฐกิจ/การเปิดประเทศของไทยและ ASEAN, การขยายธุรกิจ, และค่าการตลาดและอัตรากำไรที่สูงขึ้น
  • บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับปี 2023 ไว้ที่ 3.1 หมื่นล้านบาท โดยจัดสรรสำหรับธุรกิจ Mobility (ขยายสาขา PTT Station, EV station, ขยายธุรกิจ EV และ Green Energy) 6.8 พันล้านบาท (22% ของงบลงทุน), สำหรับธุรกิจ Lifestyle (ขยายธุรกิจ F&B, non-F&B) 1.4 หมื่นล้านบาท (45% ของงบลงทุน), สำหรับธุรกิจ Global (ขยายสาขา PTT Station และ Cafe’ Amazon ในต่างประเทศ) 5.0 พันล้านบาท (16% ของงบลงทุน), และธุรกิจใหม่ & Innovation 5.2 พันล้านบาท (17% ของงบลงทุน)
  • บริษัทตั้งเป้าหมายการขยายสาขา PTT Station ในไทย (122 แห่ง), การขยาย EV charging station ในไทย (500 แห่ง) การขยายสาขา Cafe’ Amazon ในไทย (400 แห่ง), การขยายสาขา Texas Chicken ในไทย (12 แห่ง), การขยายสาขา PTT Station ในต่างประเทศ (82 แห่ง), การขยายสาขา Cafe’ Amazon ในต่างประเทศ (112 แห่ง) ในปี 2023 นอกจากนั้นบริษัทแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจในรูปแบบ Inorganic (M&As/JVs) อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ
  • บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีสถานะเป็น net cash/equity และมีเงินสดในมือ (รวมเงินลงทุนระยะสั้น) 3.9 หมื่นล้านบาท ณ สิ้น 4Q22 จึงมีความพร้อมสำหรับการลงทุนตามแผน

View From Fundamental:

คาดการณ์ผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นใน 1Q23 และการเติบโตของกำไรในปี 2023 หนุนโดยอุปสงค์ในวงกว้างที่ปรับตัวดีขึ้นและการขยายตัวของทุกกลุ่มธุรกิจน่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป นอกจากนี้ยังมีอัพไซต์ต่อประมาณการกำไรของเราจากการลงทุนใหม่ๆ เราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” (ราคาเป้าหมาย 34 บาท)

- Advertisement -