Fund flow ยังไหลออก

ตลาดหุ้น วานนี้ …. SET Index ปิดที่ 1,659.48 จุด ลดลง 9.15 จุด ( 0.55%) มูลค่าการซื้อขาย 55,106.24 ล้านบาท ปรับตัวลงตามบรรยากาศการลงทุนภายนอกประเทศที่เป็นลบ

แนวโน้มตลาดวันนี้ …. รับความเสี่ยงปรับฐานหลังรายงานการประชุมเฟด รอบ 31 ม.ค. – 1 ก.พ. พบว่ากรรมการเฟดมีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังคงสูงกว่าระดับเป้าหมายที่ 2% ของเฟด และตลาดแรงงานยังคงอยู่ในภาวะตึง ตัวอย่างมาก จึงตั้งใจที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่าเงินเฟ้ออยู่ในทิศทางขาลงจนแตะระดับเป้าหมายที่ระดับ 2% ทำให้ตลาดประเมินว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 3 ครั้ง โดยมี terminal rate ที่ 5.25-5.50% ส่งผลต่อ Dollar index ที่แข็งค่าขึ้นกดดัน fund flow ไหลออก เป็นลบต่อหุ้นในกลุ่ม big cap. ทั้งนี้ต้องติดตามดัชนี PCE ม.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยตลาดคาดขยายตัว 0.4%MoM เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนที่+0.3%MoM หากออกมาตามคาดจะท้อนภาพเงินเฟ้อที่ยังขยายตัวอยู่ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวลงต่อเนื่องจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ต่อเนื่อง จะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน ส่วนปัจจัยในประเทศอยู่ในสถานการณ์ election rally และการรายงานงบ 4Q65 กลุ่มค้าปลีก-เครื่องดื่ม และการทยอยการประกาศจ่ายปันผลของกลุ่มแบงค์

กลยุทธ์การลงทุน… ประเมิน SET Index แกว่งตัว sideway แนะนำ Trading ในกรอบ 1650-1672 โดย Selective buy กลุ่มที่ downside risk ที่จํากัด

    1. BANK-ประกัน BBL KBANK KTB KKP TISCO BLA
    2. Domestic play BJC CPALL MAKRO DOHOME
    3. Anti-commodity SCC SCGP SCCC TASCO CBG

เคาะไป คุยไป … AU

  • AU รายงานงบ 4Q65 มีกำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ขยายตัว 177% YoY ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 65 มีกำไรสุทธิ 118 ล้านบาท ขยายตัวสูงถึง 2,850% YoY นอกจากนี้ยังประกาศจ่ายปันผล 0.15 บาท คิดเป็น div. yield ที่ 1.2% ขึ้น XD 8 พ.ศ.
  • สําหรับแนวโน้มธุรกิจตั้งเป้าเปิดเพิ่มอีก 8 สาขา สู่ระดับ 59 สาขา ภายในสิ้นปี 66 แบ่งเป็นร้านขนมหวาน 3 สาขา และ AU marketplace 5 สาขา เพื่อเพิ่มจุดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และการขยายสาขาร้านรูปแบบ Pop-up store ที่เป็นการออกบูธตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นการขยายช่องทางรายได้ และได้เรียนรู้ ตลาดในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีแผนขยายร้านกาแฟ มิกก้า จากสิ้นปี 65 ที่ 109 สาขา สู่ 150 สาขาในปี 66 และ ร้านผลไม้ ลูกก๊อ ปัจจุบันมี 5 สาขา ซึ่งกำลังมองหาโอกาสเติบโต
  • โดยเราประเมินว่ารายได้จะกลับไปสู่ระดับ Pre-COVID ราว 1.2 พันล้านบาท (+28% YoY) รวมถึงแนวโน้ม margin ที่จะยังอยู่ในระดับสูงกว่า 60% แม้จะมีการปรับพอร์ทรายได้จากการเข้ามานั่งทานในร้านที่มี margin สูงกว่าลดลง แต่เชื่อว่าเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว นักท่องเที่ยวที่กลับมา การขยายสาขา-แฟรนไชส์ จะช่วยหนุนผล ประกอบการให้เติบโตได้

Global Markets

(-) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบหลังเฟด เปิดเผยรายงานการประชุมซึ่งบ่งชี้ว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนให้คณะกรรมการเฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

(-) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดลบ ตลาดวิตกว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงถูกปรับขึ้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และนักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อรอการเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ

(-) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

(-) สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดลงเล็กน้อยก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุม  โดยตลาดทองคําปิดทําการชื้อขายก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะเผยแพร่รายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ.

- Advertisement -