ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH

“IMH” โชว์กำไรปี 65 แตะ 173 ล้าน ดันมาร์จิ้นพุ่ง 26.6% แจกปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น – จ่อเทคโอเวอร์ รพ. เพิ่ม 1-2 แห่ง เตรียมปั้นกลุ่ม IMH ติด TOP 3 ของรพ. ชั้นนำในประเทศ

บมจ.โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) โชว์งบปี 2565 กำไรสุทธิ 173 ล้านบาท ดันมาร์จิ้นพุ่ง 26.6% แจกปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD 29 มี.ค.นี้ ขณะที่ ปี 2566 เร่งเครื่องปรับโครงสร้างกลุ่มฯ-จับมือพาร์ทเนอร์ เน้นกลยุทธ์ Take over – รพ. & Turn around และพัฒนาอสังหา IMH Medical Hub  ดันเป็น TOP 3 ของ รพ. ชั้นนำในประเทศ

บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยถึงผลดำเนินงานบริษัทฯประจำงวดปี2565 ว่า กลุ่มรพ. IMH มีรายได้รวม 651 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173 ล้านบาท ส่งผลให้มีอัตรา กำไรสุทธิ อยู่ที่ระดับ 26.6% ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้น ในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น และกำหนดขึ้น XD ในวันที่ 29 มีนาคม 2566 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ บอร์ดได้มติให้แจกวอแรนต์ IMH-W1 ในสัดส่วน 4:1 ฟรีแก่ผู้ถือหุ้น ราคาใช้สิทธิ 25 บาทต่อหุ้น เพื่อรองรับการขยายกิจการโรงพยาบาล ในกลุ่ม รพ. IMH ในอนาคตต่อไป

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เปิดเผยว่า กลุ่มรพ.IMH​ เดินเกมรุกในการปรับโครงสร้างภายในใหม่ เพื่อรอบรับการขยายตัวของกลุ่มฯ ภายใต้การมุ่งเน้นขับเคลื่อน ผ่านกลยุทธ์ 1) การเข้าซื้อกิจการ รพ. (Take over &​Turn around)​ เช่น รพ.มเหสักข์​ ย่านสีลม ที่บริษัทฯเข้าไปซื้อกิจการในช่วงต้นปี และ 2) การพัฒนาอสังหา​ริมทรัพย์ โดยมีโรงพยาบาลเป็นตัวแม่เหล็ก เช่น IMH Medical Hub เป็นต้น

“ช่วงไตรมาส1/66 ที่ผ่านมา กลุ่มรพ. IMH​ ได้เข้าซื้อกิจการ รพ.มเหสักข์​ ขนาด 132เตียง ซึ่งคาดว่าจะ turnaround และเริ่มรับรู้รายได้ให้กับกลุ่มฯ ในไตรมาส 3/66 นี้ นอกจากนี้ กลุ่ม รพ.IMH​ ได้เข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหา​ริมทรัพย์ โดยมี โรงพยาบาลเป็นตัวแม่เหล็ก เริ่มต้นจาก โครงการ “IMH​ Medical Hub” บนที่ดินเกรดเอ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง กว่า 12 ไร่ คาดว่าจะเป็น Medical Hub ชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะสร้างโรงพยาบาล IMH​ แบริ่ง ขนาด 200 เตียง และ โรงพยาบาล IMH​ International​ ขนาด 400​ เตียง รวมถึง อาคาร Retail และ ศูนย์การแพทย์ต่างๆ ที่จะทยอยเปิดให้บริการในปี 2568 เป็นต้นไป”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลในกลุ่ม IMH ทั้งหมด ได้ร่วมมือกันเพื่อก่อให้เกิด synergy​ ทำให้สามารถให้บริการได้ครอบคลุมครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ตรวจสุขภาพประจำปี ไปจนถึงการตรวจรักษาที่ต่อเนื่อง และมีการ Re -​ Branding รพ. ประชา​พัฒน์​ เป็นชื่อใหม่ รพ.IMH ธนบุรี เพื่อเสริมภาพลักษณ์​ “ความเป็นเครือ รพ. IMH” และครอบคลุมการรักษาคนไข้เขตฝั่งธนบุรี และเพื่อรองรับแผนการขยายตัวของธุรกิจโรงพยาบาลในเขตอื่นๆต่อไป

พร้อมกันนี้ โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี ได้เปิดคลินิกในเครือ เพิ่มอีก 4 แห่ง ในเขตฝั่งธนบุรีตามแผนจะเปิดให้ครบ 10 แห่ง ทั้งนี้เพื่อให้บริการคนไข้ได้รวดเร็ว และลดการแออัดของคนไข้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของโรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี

อย่างไรก็ตาม ตามแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ ส่งผลให้กลุ่ม รพ.IMH ​ประเมินอัตราการเติบโตของรายได้ปี 2566 ระดับ 1,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้มีแผนการเข้าซื้อกิจการรพ. (Take over &​ Turn around)​ เพิ่มอีก 1 -​2 โรง พยาบาล ในเร็วๆ นี้ เพื่อเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของกลุ่มฯในอนาคต

ส่วนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ ​”IMH​ Medical Hub” บริษัทฯได้ตั้งเป้าไว้รายได้ภายใน 5 ปี แตะระดับ 5,000 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางนโยบายของภาครัฐ ที่จะดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ในระยะใกล้นี้ มั่นใจดันกลุ่มรพ.IHM ติด TOP 3 ของ รพ. ชั้นนำในประเทศ

- Advertisement -