Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัว -2.99 จุด (หรือ -0.18%) ไปอยู่ที่ 1,624.36 จุด โดยปรับตัวลงด้วยแรงขายนำโดยหุ้น Big Cap. ทั้ง BDMS, DELTA โดยแรงกดดันจากทั้ง Fund-flow ที่ยังไหลออกในเดือน ก.พ.แล้วกว่า 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ปัจจัยลบยังหนาแน่น หลังอุปสงค์ตลาดต่างประเทศอ่อนแอ ส่งให้ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมไทยเดือน ม.ค. -4.35%y-y ขณะที่โครงการรัฐยังไม่ชัดเจน จากวาระประชุมวันนี้ที่กระทรวงคลังจะเสนอโครงการเพื่อสวัสดิการรัฐ, เหมืองแร่โปรแตซอาเซียน และมติทบทวนรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้บรรยากาศซื้อขายดัชนี SET สวนทางกับภูมิภาคที่ส่วนใหญ่บวก
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: แม้ความผันผวนดัชนีจะไม่ได้สูงมาก แต่ทางฝ่ายยังมองดัชนีมีลักษณะซึมตัวลงทีละนิดแต่ต่อเนื่อง ภาคบ่ายมองดัชนียังลงต่อ จากการขาดแรงหนุนปัจจัยบวกใหม่ ๆ หลังบริษัทจดทะเบียนเผยงบไปเกือบหมดแล้วและเป็นในเชิงลบ ขณะที่การเมืองประเด็นเรื่องการยุบสภายังดูไม่แน่นอน กอปรทางฝ่ายยังกังวลต่อ Fund-flow ที่ไหลออก จากดัชนีดอลลาร์ยืน 105 จุด ส่งให้บาทอ่อนค่าสู่ 35.1 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ กดดันภาพตลาดทุน ส่วนคืนนี้ติดตามสหรัฐเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ. คาดปรับตัวเพิ่มขึ้น หากตามคาดอาจเป็นความหวัง Sentiment เชิงบวกเข้าพยุงดัชนีให้มี downside จำกัดได้บ้าง
  • Top pick: STEC หลังเผยงบ 4Q65 กำไร 857 ล้านบาท (+20.61%y-y) จากงานรัฐที่ค้างท่อ และแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ทำให้มองยังมีโอกาสได้งานต่อในปีนี้ โดยในปีนี้มีโครงการทั้งพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง ทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หลายเส้นทาง ขณะที่งานเดิมเช่นโครงสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออกยังช่วยหนุนให้ Backlog แตะ 1 แสนล้านบาท
- Advertisement -