Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แม้เปิดบวกตามตลาดหุ้นภูมิภาคหลังได้แรงหนุนจากตัวเลขดัชนีภาคการผลิตจีนที่ออกมาขยายตัวสูงสุดในรอบ 11 ปี สะท้อนการฟื้นตัวเศรษฐกิจหลังการเปิดประเทศตั้งแต่ต้นปี 66 หากแต่การเคลื่อนไหวโดยรวมค่อนข้างจำกัดและอยู่ในกรอบแคบ อีกทั้งถูกแบกด้วยหุ้น DELTA ที่มี Impact ต่อตลาดราว 5 จุด ดัน SET Index ปิดบวกภาคเช้าที่ระดับ 1,624.52 จุด เพิ่มขึ้น 2.17 จุด (+0.13%)
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาดบ่ายนี้ SET Index แกว่งในกรอบแคบต่อ หลังขาดปัจจัยบวกใหม่สนับสนุน อีกทั้งคาดยังถูกกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีต่อเนื่องสอดรับกับทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่ากดดันการปรับขึ้นของ SET Index ขณะที่คืนนี้ติดตามตัวเลข PMI จากทางสหรัฐฯ ซึ่งเบื้องต้นแม้จะยังอยู่ระดับต่ำกว่า 50 จุดซึ่งสะท้อนถึงการขยายตัว หากแต่การปรับตัวที่ดีขึ้นต่อจากเดือน ม.ค. 66 อาจยังเป็นปัจจัยกดดันให้ตลาดกังวลว่า Fed ยังต้องดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดต่อไป
  • Top pick: SAT คาดยังได้ประโยชน์จากอุตฯ ยานยนต์ที่สดใสขานรับไปกับเป้าหมายยอดผลิตรถยนต์ที่ทาง ส.อ.ท ตั้งเป้าปีนี้ที่ 1.95 ล้านคัน ท่ามกลางประเด็นการขาดแคลนชิปที่เริ่มคลี่คลาย อีกทั้งยังมีรับรู้ยอดคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาในปีนี้เพิ่มอีก 200-300 บาท รวมถึง GPM ที่เริ่มกลับมาดีขึ้น หลังสต็อกต้นทุนวัตถุดิบเหล็กทยอยลดลง นอกจากนี้ SAT ยังโดดเด่นในเรื่องของเงินปันผลที่จะจ่ายในรอบ 2H65 อีก 1.12 บาท คิดเป็น Div.Yield ราว 5.4% โดยจะขึ้น XD วันที่ 8 มี.ค. 66 นี้
- Advertisement -