SET จะยืนบวกได้ ถ้า DELTA ไม่ย่อตัว กรอบ 1,600 – 1,615 จุด / Top pick TISCO

Phillip Strategist Comment
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้า +3.92 จุด (หรือ +0.24%) ไปอยู่ที่ 1,609.34 จุด โดยบวกเช่นเดียวกับเอเชียในภาคเช้า ตาม Nikkei, Kospi และ Hang Seng เฉลี่ยเกือบ 1% ซึ่งนำโดยกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ในประเทศภาคเช้าได้แรงหนุนนำโดย DELTA บวกกว่า 3.09% หนุนดัชนีกว่า 3.46 จุด ปัจจัยบวกหลักมาจากภายนอก ทั้ง PMI ภาคผลิตจีนที่มากกว่าคาดในเดือน มี.ค. สู่ 51.9 จุด รวมทั้ง World Bank คาดเศรษฐกิจจีนจะขยายตัวได้ถึง 5.1% ในปีนี้ อย่างไรก็ตามกลับมองเศรษฐกิจอาเซียนรวมถึงไทยมีแนวโน้มชะลอตัวลง
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: แม้ทางฝ่ายจะยังมองดัชนี SET ช่วงบ่ายยังอยู่ในแดนบวก แต่ให้นักลงทุนระวังแรงขายทำกำไรในหุ้น DELTA ที่บวกแรงในช่วงเช้า หากถูกขายทำกำไรอาจส่งให้ดัชนี SET พลิกเป็นลบได้ ขณะที่แรงขายของต่างชาติเมื่อวานนี้กว่า 1.8 พันล้านบาท และสะสมการขายแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท (MTD) ยังสะท้อนว่าต่างชาติอาจยังไม่กลับเข้าซื้อหุ้นไทยโดยง่าย ส่วนคืนนี้ติดตาม PCE เดือน ก.พ. ของสหรัฐ หากชะลอตัวลงจาก 5.4% สู่ระดับคาดการณ์ที่ 5.1% y-y จะช่วยหนุนมุมมองการยุติวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นของเฟดและส่ง Sentiment เชิงบวกต่อตลาดหุ้นในวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายมองตั้งแต่ปลายสัปดาห์นี้ ไปตลอดจนถึงสิ้นสัปดาห์หน้า วอลุ่มตลาดจะเบาบาง จากวันหยุดทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดยจันทร์-พุธนี้ จีนหยุดเชงเม้ง พฤหัสบดีไทยหยุดวันจักรี และศุกร์สหรัฐ-ยุโรปหยุด Good Friday
  • Top pick: TISCO การคลายความกังวลต่อวิกฤตธนาคารในยุโรป คาดส่ง Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มแบงก์ โดยหุ้นแบงก์ไทยมีสัดส่วนลงทุนในหุ้นกุ้ต่างประเทศไม่ถึง 2% ขณะที่แนวโน้มสินเชื่อ 1Q66 มีโอกาสฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ทางฝ่ายยังคาดราคาหุ้น TISCO จะได้แรงหนุนจากนักลงทุนที่เก็งกำไรก่อนขึ้น XD ในวันที่ 21 เม.ย. ซึ่งบริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผล 7.75 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield สูงถึง 7.6%

Afternoon Trading

- Advertisement -