ASL ANALYSIS GUIDE

ประเมิน SET Index เน้น Trading ในกรอบ 1,600-1,620 หากหลุด 1,600 รอเล่นรอบใหม่ที่ 1,592

ประเด็นการลงทุน
1. เทศกาลสงกรานต์เราเลือกกลุ่มค้าปลีกยืนหนึ่ง
2. ตัวเลขการเปิดรับการจ้างงานสหรัฐฯ ปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

 

วันนี้เคาะ CHG แนวโน้มรายได้ปีนี้อยู่ที่ระดับ 8 พันล้านบาท

MARKET STRATEGY

สรุปตลาดวานนี้

SETI ปิดที่ 1,594.05 จุด ลดลง 6.32 จุด (-0.39%) มูลค่าการซื้อขาย 41,628.88 ล้านบาท มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง จากปัจจัยกดดันหลักแนวโน้มของเศรษฐกิจชะลอตัวหลัง ภาคส่งออกยังหดตัวต่อเนื่อง กระทบต่อภาพการเติบโตของเศรษฐกิจ

Research Highlight: ประเมิน SET ไม่ควรต่ำกว่า 1588 เพื่อลด downside risk

เทศกาลสงกรานต์เรา เลือกกลุ่มค้าปลีกยืนหนึ่ง

    • เทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ถือเป็นแรกที่คาดว่าเทศกาลสงกรานต์ของไทยเราคาดว่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากในปีนี้ ททท.ประเมินการเดินทางท่องเที่ยวที่กลับมาเติบโต ประกอบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่เข้ามาหนุนให้เกิดการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งนักท่องเที่ยวขาเข้าของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นถึง 310% จากปีก่อน ขณะที่รายงานจาก ม.หอการค้าไทย ระบุพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วง เทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้น 17.3% มีเงินสะพัดกว่า 1.25 แสนล้านบาท นอกจากนี้ AOT ได้ประเมินผู้โดยสารใช้สนามบินกว่า 2.37 ล้านคน เพิ่มขึ้น 137.48%
    • เป็น sentiment เชิงบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทย ที่จะเปิด upside ของ GDP ให้สูงขึ้น จากประมาณการเดิมราว 0.5-0.7% ขณะที่เราชอบกลุ่มค้าปลีก-ศูนย์การค้ามากที่สุด ที่ได้อานิสงส์ร่วมจากค่า ft ในงวด 2066 ที่ลดลง, สภาพอากาศที่ร้อนที่ส่งเสริมให้คนเข้าห้างมากขึ้น และแนวโน้มผลประกอบการที่จะเร่งตัวใน 2H66
    • แนะนำสะสมหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว : AQT MINT CENTEL ERW ค้าปลีก : CPALL CRC MAKRO CPN BJC อาหารและเครื่องดื่ม : OR M

ตัวเลขการเปิดรับการจ้างงานสหรัฐฯ ปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

    • U.S. JOLTS Job Openings ก.พ. ปรับตัวลงมากกว่าที่คาดและต่ำกว่าระดับ 10 ล้านตำแหน่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2564
    • สะท้อนว่าการจ้างงานในสหรัฐกำลังชะลอตัวลงมากเกินไป โดยเฉพาะภาคการผลิต ภาคท่องเที่ยว และค้าปลีก ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ ทำให้ไม่เป็นผลดีกับเศรษฐกิจ ส่งผลต่อตลาดให้น้ำหนักเกือบ 60% ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 4.75-5.00% ในการประชุม 2-3 พ.ศ. นี้
    • ด้าน Dollar index อ่อนค่าลงต่อเนื่องเข้าใกล้ระดับ 101 จุด ตามข้อมูลภาคแรงงานที่เริ่มชะลอตัว ขณะที่ US Bond Yield ปรับตัวลงต่อเนื่อง ให้ภาพแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลงจากตลาดพันธบัตร

Upcoming events

    • นาโตประกาศรับรองอย่างเป็นทางการให้ฟินแลนด์เป็นสมาชิกรายที่ 31 ของนาโต
    • การพบกันระหว่างนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ผู้นำไต้หวัน ที่รัฐแคลิฟอร์เนียในวันนี้ แม้มีคำขู่จากจีนที่จะทำการตอบโต้ต่อเรื่องดังกล่าว

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ

    • 5 เม.ย. ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน สหรัฐ (มี.ค.) // PMI ภาคบริการสหรัฐ จาก ISM // อัตราเงินเฟ้อของไทย (มี.ค.)
    • 7 เม.ย. ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร สหรัฐ (มี.ค.) และอัตราว่างงานสหรัฐ (มี.ค.)

Investment Strategy

  • ประเมิน SET Index ยืนเหนือระดับ 1588 ไม่ควรต่ำกว่าลงมาเพื่อลด downside risk แนวต้าน 1600 เป็นจุดพิจารณา
  • เราปรับเป้า SET Target ปี 66 ลงเหลือ 1703 จุด อิง forward PE ที่ 16.50 เท่า โดดเด่นในกลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก และธนาคาร
  • ขณะที่ในสัปดาห์นี้-หน้า มีช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาวทั้งของไทยและต่างประเทศ อาจเห็นวอลุ่มการซื้อขายยังเบาบาง แนะนำ Selective buy กลุ่ม Big cap. ที่ Laggard HMPRO CPALL CPN AOT KBANK SCB JMT BDMS กลุ่ม Election Rally ADVANC KBANK BBL SC SIRI WHA STEC CPALL EA กลุ่ม Defensive CHG BCH BDMS SISB RATCH GULF ADVANC

Global Markets

(-) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจและแรงงานที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อสกัดเงินเฟ้อในช่วงที่ผ่านมานั้น อาจส่งผลให้เศรษฐกิจเผชิญภาวะถดถอย

(-) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดลบจากหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงจากความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมัน หลังการเปิดเผย ข้อมูลเศรษฐกิจอ่อนแอในสหรัฐ ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของยูโรโซนลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันในเดือน ก.พ.

(0) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดทรงตัว หลังจากจีนและสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ อาจจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน และยังได้บดบังปัจจัยบวกจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ประกาศลตกำลังการผลิตนํ้ามันอีกกว่า 1 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงสิ้น ปี 2566

(+) สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดพุ่งขึ้นได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

หุ้นเคาะไป คุยไป..CHG

  • CHG ในเชิง Valuation ซื้อขายบน PE เพียง 14 เท่า น้อยกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม ราว 16-17 เท่า ขณะที่ราคายัง Laggard เมื่อเทียบกับ BCH มองว่ามีความน่าสนใจกว่า ประกอบกับได้อานิสงส์จากการปรับขึ้นเงินประกันสังคม จากสูงสุด 750 บาท เป็น 1,150 บาท ภายในปี 73 ตามการปรับฐานเงินเดือนจาก 15,000 บาท เป็น 23,000 บาท ซึ่ง CHG ได้ประโยชน์ จากรายได้ประกันสังคมที่สูงขึ้น (สัดส่วนรายได้จากประกันสังคม และสปสช. ปี 2565 อยู่ที่ 49% ของรายได้รวม) ขณะที่ในเชิง Sentiment รับประโยชน์จากเป็นแหล่งพักเงินที่ดีในช่วงตลาดผันผวน รวมถึงราคาแกว่งตัวแข็งกว่าตลาดในช่วงเกิดภาวะเงินเฟ้อ
  • นอกจากนี้ยังประกาศจ่ายปันผลหุ้นละ 0.075 บาท คิดเป็น Div.yield 2.1% ขึ้น XD 28 เม.ย. 66 จ่ายปันผลวันที่ 19 พ.ค. 66
  • ขณะที่ผู้บริหารให้แนวโน้มรายได้ปีนี้อยู่ที่ระดับ 8 พันล้านบาท ลดลงจากฐานที่สูงของปีก่อนที่ระดับ 1.04 หมื่นล้านบาท จากฐานที่สูงของลูกค้าโควิด โดยในปีนี้จะมีการเปิดศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center (ศูนย์มะเร็ง ครบวงจรแห่งแรกในจังหวัดสมุทรปราการ, ศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง, ศูนย์ รักษาแผลเรื้อรัง, ศูนย์บำบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง) และโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด อินเตอร์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หนุนรายได้ทั้งปีเพิ่มขึ้น ขณะที่ GPM ยังทรงตัวทีระดับ 40%
- Advertisement -