บล.กรุงศรีฯ: 

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,575 – 1,585 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายจะยังเบาบางเนื่องจากนักลงทุนจะระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลข Nonfarm payrolls ของสหรัฐในคืนวันนี้ และลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ กลยุทธ์ยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว Top pick บ่ายนี้ คือ MAKRO SCB และ MTC

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SAWAD

52.75

52.25

54.00

51.50

BJC

38.25

37.75

39.50

37.00

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ฟื้นตัว – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 9 จุด นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ลดลงแรงในวันก่อนหน้าหลังจากปัจจัยพื้นฐานโดยรวมของประเทศไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง หุ้นที่ปรับตัวขึ้นเด่นและ Outperform ตลาดในวันนี้ คือ DELTA กลุ่ม ไฟแนนซ์ และ กลุ่มค้าปลีก ตอบรับตัวเลขเงินเฟ้อของไทยลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน (กำลังซื้อเพิ่มและคาดหวังแบงก์ชาติชะลอขึ้นดอกเบี้ย)

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – ยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเดือน ก.พ. เพิ่มขึ้น 1.6%yoy ดีขึ้นจากเดือน ม.ค.ที่หดตัว 0.3%yoy อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ +4.3%yoy และหากเทียบ mom พลิกเป็นหดตัว 2.4%mom

 

ในประเทศ

  • การเมืองเดินหน้าต่อ – ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายกฟ้อง ในคดีที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งในกรุงเทพฯ (กทม.) โดยศาลฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าในการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ใช้รูปแบบที่ 1 ในการรวมแขวง/ตำบล เพื่อกำหนดเป็นเขตเลือกตั้งใหม่นั้น เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ
- Advertisement -