SET เช้าบวกแรง Volume เบา คาดบ่ายไร้แรงใหม่ๆ แกว่งในกรอบ 1,585 – 1,595 / Top pick บ่าย: BRR

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัว Sideways up ปิดเช้า 1,589.03 บวกไป 11.96 จุด (+0.76%) โดยตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิส์ ธนาคาร/การเงิน ท่องเที่ยว ค้าปลีก และพลังงาน
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบ ด้วย Volume เบาบางจากการที่สัปดาห์นี้ SET Index เปิดทำการเพียง 3 วัน และวันนี้ชาติตะวันตกหยุดเนื่องในวัน Easter กอปรกับตลาดไร้แรงหนุนใหม่ๆ โดยตลาดยังรอติดตามการรายงานเงินเฟ้อเดือนมี.ค.ของจีนในวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้ตลาดคาดขยายตัว 1.9% y-y และ 0.2% m-m ปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก.พ. ที่ขยายตัว 1.0% y-y และหดตัว 0.5% m-m นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามการรายงานเงินเฟ้อเดือนมี.ค.ของสหรัฐฯ ในวันพุธนี้ เพื่อประเมินทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้ง ทั้งนี้ตลาดคาดขยายตัว 5.2% y-y และ 0.3% m-m ชะลอตัวลงจากเดือนก.พ. ที่ขยายตัว 6.0% y-y และ 0.4% m-m
  • Top pick: BRR แนวโน้มธุรกิจปี 66 สดใส โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำตาลโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น สอดรับกับดัชนีราคาน้ำตาลของ FAO ในเดือนมี.ค. 66 ที่ขยายตัว 1.5% m-m สู่ระดับ 127.0 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 59 จากความกังวลว่าอินเดีย ไทย และจีนมีแนวโน้มจะผลิตได้น้อยลง ขณะที่แผนการเติบโตใน 5 ปีข้างหน้า (66-70) ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้แตะ 10,000 ล้านบาท จากการแตกไลน์ธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยงในธุรกิจน้ำตาล โดยบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งและบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย ซึ่งเป็นธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลกที่เข้ามาสนับสนุนการลดโลกร้อนและได้คาร์บอนเครดิต

Afternoon Trading 

- Advertisement -