SET บ่ายนี้ Sideways down กรอบ 1,518 – 1,527 จุด / Top pick GPSC

Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ -5.46 จุด (หรือ -0.36%) ไปอยู่ที่ 1,523.66 จุด โดยบรรยากาศการซื้อขายมีวอลุ่มเบาบาง แรงพยุงนำโดย DELTA ที่ยังบวกได้หลังแตกพาร์ ขณะที่แรงกดดันมาจาก IMF ลดคาด GDP ไทยปีนี้ จากเดิม 3.6% สู่ 3.4% รวมทั้งปรับลดเศรษฐกิจเอเชียลงสู่ 4.6% จากอุปสงค์ภายในที่ชะลอตัวลง พร้อมกับคาดอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าลดลงกระทบสินค้าส่งออก สอดคล้องกับ สรท.ที่เผยการส่งออกไทย 1Q66 ลดลง 4.5% และได้ลดเป้าส่งออกไทยงวด 2Q-3Q66 จะหดตัว 2-3% โดยมองความเสี่ยงหลักมาจากเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าเช่นกัน และมองการส่งออกไทยจะค่อย ๆ ฟื้นตัวใน 4Q66 เป็นต้นไป
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายนักลงทุนจะยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนหยุดยาวและก่อนทราบผลประชุมเฟดคืนวันที่ 3 พ.ค. นี้ ซึ่งไทยจะรับข่าวอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป ทำให้ภาพตลาดอาจ Sideways-down ด้วยวอลุ่มที่เบาบาง และทางฝ่ายยังมีมุมมองต่อ DELTA ที่แตกพาร์เป็นเพียงปัจจัยบวกระยะสั้น และด้วย Market Cap ที่ใหญ่ หากถูกขายทำกำไรจะกดดันดัชนี SET ให้มีโอกาสพลิกสู่แดนลบได้ ธีมการลงทุนยังให้น้ำหนักกับการ Selective Play กับหุ้นที่มี Story เช่น 1)กลุ่ม Spending ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 2) การซื้อหุ้นเก็งงบและเก็งการประชุมบริษัทจดทะเบียนงวด 1Q66 3) Defensive Stock หรือ 4)ถือเงินสดข้ามวันหยุดยาว
  • Top pick: GPSC: ทางฝ่ายคาดผลการดำเนินงานาผ่านจุดต่ำสุดในปี 2565 ไปแล้ว มองตั้งแต่งวด 1Q66 บริษัทจะเผยผลการดำเนินงานเติบโตแบบมีนัยสำคัญ จากการปรับขึ้นค่า Ft งวด ม.ค.-เม.ย. สู่ 154.92 สตางค์ ขณะที่อุปสงค์คาดฟื้นตัวจากทั้งภาคอุตสาหกรรมที่เร่งกำลังผลิตสู่ภาวะปกติ, หน้าร้อนปีนี้ที่อุณหภูมิสูงขึ้น ทางฝ่ายมองราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 84.00 บาท

Afternoon Trading: CENTEL, KBANK

- Advertisement -