SET เช้า ผันผวนบวก-ลบสลับกัน บ่ายคาดแกว่ง Sideways ในกรอบต่อระหว่าง 1,565-1,575 จุด / Top pick บ่าย: SABINA

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า:
ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ -1.60 จุด (หรือ -0.10%) ไปอยู่ที่ 1,567.96 จุด แรงหนุนนำในกลุ่มบิ๊กแคป นำโดยกลุ่ม Spending ที่ตอบรับการเลือกตั้งที่จะถึงในวันอาทิตย์นี้ ได้แก่ MAKRO, CPALL และ OSP ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งทดสอบระดับ 33.37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐในภาคเช้า ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังพอมีความหวังกับต่างชาติที่อาจกลับเข้าซื้อหุ้นไทย ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียภาคเช้ารับประเด็น CPI ทั้งสหรัฐและจีนที่สมหวังและผิดหวังหักกลบกันไป แต่ยังถูกกดดันจากความกังวลเพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐที่ยังไม่ได้ข้อสรุป

มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index มีโอกาสแกว่งตัว Sideways ในกรอบต่อ ถึงแม้ยังมีแรงเก็งกำไรจากหุ้นที่กำลังจะประกาศผลประกอบการในสัปดาห์นี้ หลังหุ้นหลายตัวที่ประกาศผลประกอบการออกมาพบว่าดีกว่าคาด บวกกับนับถอยหลังการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งคาดหนุนหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและหุ้นที่เกี่ยวโยงกับการเมือง อีกทั้งยังมีแรงบวกจากการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก ม.หอการค้าไทย เดือน เม.ย. 66 ล่าสุดที่เพิ่มขึ้นแตะ 55.0 จุด ต่อจากเดือน มี.ค. 66 ที่ 53.8 จุด โดยเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน หากแต่ SET Index มีการปรับตัวขึ้นมามากแล้วเกือบ 40 จุดนับตั้งแต่ต้นสัปดาห์ จึงอาจลดความร้อนแรงลง

Top pick:
SABINA คาดผลดำเนินงาน 1Q66 เติบโต y-y และ q-q จากแรงหนุนยอดขายที่คาดโตดีมากกว่า 15% y-y หลังออกสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่อย่าง “SABINA Braless” และได้รับกระแสตอบรับดี ควบคู่กับได้ผลบวกของโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ขณะที่ด้าน GPM คาดกลับมายืนเหนือระดับ 50% จาก
การบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพทั้งในส่วนของ Own Production และ Sourcing เช่นเดียวกับ SG&A ที่แม้ในรูปของตัวเงินคาดเพิ่มขึ้น แต่หากเทียบกับยอดขายที่โตเด่น พบว่า SG&A/Sales ปรับตัวลดลง ทั้งนี้ SABINA จะมีการประกาศผลประกอบการเย็นนี้ (11 พ.ค. 66)


Afternoon Trading: GLOBAL, AS

 

- Advertisement -