SET เช้าลงแล้ว บ่ายคาดลงต่อ กรอบ 1,515 – 1,530 จุด / Top pick บ่าย: M 

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เช้านี้ปรับตัวลงต่อ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทั้งจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ กดดันดัชนีปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,522.39 ลดลง 17.45 จุด (-1.13%) โดยเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องวันที่ 5 จากแรงเทขายหุ้นในกลุ่ม Big Cap. ที่ยังคงเป็นตัวกดดันตลาดนำโดยกลุ่มพลังงาน, ค้าปลีก, การเงิน, อสังหาฯ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: SET Index บ่ายนี้คาดยังมีโอกาสแกว่งตัวอิงทางลงต่อจากภาคเช้า หลังยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ กระตุ้นตลาด บวกกับสิ้นสุดการประกาศงบการเงินของ บจ. ไทย แล้ว ขณะที่ปัจจัยเดิมๆ ก็ยัง Overhang ทั้งปัจจัยในประเทศอย่างการเมืองที่ยังอยู่ในช่วงของการรวมขั้วจัดตั้งรัฐบาล และปัจจัยต่างประเทศเรื่องเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่ยังต้องจับตาการเจรจาต่อรองกันต่อ จนกลายเป็นแรงกดดันต่อการปรับตัวขึ้นของดัชนี พร้อมทั้งติดตามตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจที่จะประกาศได้แก่ 1) อัตราเงินเฟ้อยูโรโซน เดือน เม.ย. 66 ตลาดคาดขยายตัวเล็กน้อย 7.0% y-y จากเดือน มี.ค. ที่ขยายตัว 6.9% y-y สวนทางกับอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดชะลอลงจาก +5.7% y-y มาอยู่ที่ +5.6% y-y 2) ยอดใบขออนุญาตก่อสร้างบ้าน เดือน เม.ย. 66 ของสหรัฐฯ คาดเพิ่มขึ้น m-m สวนทางกับจำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้าง เดือน เม.ย. 66 ของสหรัฐฯ ที่คาดลดลง m-m
  • Top pick: M รายงานกำไรสุทธิ 1Q66 โต y-y และฟื้นตัว q-q หลังได้แรงหนุนจากการกลับมาเปิดเมืองเปิดประเทศหลัง COVID-19 คลี่คลาย บวกกับมีแรงสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐฯ ขณะที่แนวโน้มช่วง 2Q66 เบื้องต้นคาดบวก q-q ต่อ ขานรับ High Season จากวันหยุดยาวที่มีมาก และหลากหลายเทศกาล กระตุ้นการรวมตัว พบปะสังสรรค์ของคนในครอบครัว อีกทั้งยังมีแรงบวกต่อจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น

Afternoon Trading : CPN ( Short ), TIPH

- Advertisement -