SET ภาคบ่ายมอง Sideways ในแดนลบ กรอบ 1,520-1,535 จุด / Top pick บ่าย: KBANK

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
    ดัชนี SET Index ภาคเช้าผันผวนในกรอบ -3.23 จุด (หรือ -0.21%) ไปอยู่ที่ 1,526.01 จุด แกว่งแคบเช่นเดียวกับภูมิภาค แรงกดดันจากสหรัฐไม่สามารถบรรลุการเจรจาเพดานหนี้สาธารณะได้ ทำให้ต้องเลื่อนออกไป โดยจะเจรจาทุกวันจนกว่าจะบรรลุผล ซึ่งมีกำหนดต้องบรรลุผลก่อนเส้นตาย 1 มิ.ย. นี้ ทำให้นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ขณะที่แรงบวกยังพอมีบ้างจากญี่ปุ่นเผยดัชนี PMI ภาคบริการเดือน พ.ค. ขยายตัวครั้งแรกในรอบ ดีกว่าคาดสู่ 56.3 จุด และ PMI ภาคการผลิตดีกว่าคาดสู่ 50.8 จุด ซึ่งขยายตัวครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ส่วนปัจจัยในประเทศช่วงเช้าได้แรงหนุนจากการเมืองในประเทศที่เริ่มคลี่คลาย
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
    ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายจะลดความผันผวนลง แต่กรอบหลักยังมอง Sideways มองประเด็นการเมืองในประเทศยังรอท่าทีของ สว. หากออกมาเคลื่อนไหวตลาดพร้อมเปลี่ยนการให้น้ำหนักมาสนใจที่ปัจจัยภายในชี้นำได้ ด้าน Fund-flow คาดวันนี้จะยังไหลออกจากตลาดหุ้นไทย โดยต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิแล้วกว่า 8.2 หมื่นลบ. (YTD) และยังไม่มีท่าทีกลับเข้าซื้อ ส่วนปัจจัยภายนอกทางฝ่ายยังคาดตลาดจะ Overhang กับเพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐต่อไป คืนนี้ติดตามสหรัฐเผยดัชนี PMI ภาคบริการและภาคผลิต รวมถึงยอดขายบ้านใหม่เดือน เม.ย. ซึ่งหากเป็นเชิงบวก จะสะท้อนเศรษฐกิจฟื้นตัว และจะช่วยหนุน Sentiment ต่อภูมิภาคเอเชียในพรุ่งนี้เช้า
  • Top pick: KBANK
    แม้กำไร 1Q66 ที่ 1.07 หมื่นลบ. จะลดลง 4%y-y แต่เพิ่มกว่า 236%q-q จากการตั้งสำรองที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายมองคุณภาพสินทรัพย์ทยอยปรับตัวดีขึ้น โดยทางฝ่ายคาดผลตอบแทนจากสินเชื่อปีนี้มีโอกาสเพิ่มขึ้นสู่ 3.9 หมื่นลบ. (+8.8%y-y) นอกจากนี้บริษัทยังมีความพยายามหารายได้จากช่องทางใหม่ เช่นการพยายามรุกธุรกิจจำนำทะเบียนรถ ภายใต้ชื่อ “เงินให้ใจ” ซึ่งจะเป็นความหวังต่อรายได้ช่องทางใหม่ที่นอกเหนือไปจากธุรกิจสินเชื่อ ด้านราคาพื้นฐานอยู่ที่ 165 บาท
Afternoon Trading: FORTH, TU
- Advertisement -