SET บ่ายคาดแกว่ง Sideways ในกรอบต่อ 1,530 – 1,540 จุด / Top pick บ่าย: KTB

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดตลาดเช้าที่ระดับ 1,535.37 จุด เพิ่มขึ้น 2.16 จุด (+0.14%) หลังได้แรงสนับสนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับขึ้นรับข่าวการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก และการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ค. 66 จาก ม.หอการค้าไทยที่พบว่ายังปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 12 และสูงสุดในรอบ 39 เดือนนับตั้วแต่เดือน มี.ค. 63 โดยได้ช่วยลดทอนความร้อนแรงของหุ้นกลุ่มยานยนต์ที่ราคาปรับตัวลงแรงช่วงก่อนหน้าทั้ง AH และ SAT หลังมีการเปิดเผยว่า Isuzu เตรียมจะย้ายการฐานการผลิตไปยังประเทศอินโดนีเซีย ก่อนที่ราคาหุ้นจะลดช่วงลบลดลงในช่วงท้ายตลาด
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบาง ถึงแม้จะมีประเด็นบวกจากทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่ม ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน หากแต่ความกังวลทางการเมืองที่เริ่มปะทุขึ้น หลังล่าสุด กกต. มีมติให้นับคะแนนใหม่ใน 47 หน่วยเลือกตั้ง บวกกับประเด็นการถือหุ้นสื่อ (ITV) ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส่งผลให้ตลาดยังคงรอดูท่าทีว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากอาจจะมีผลต่อจำนวนที่นั่งในสภาได้ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดเริ่มให้น้ำหนักกับการประชุมเฟดสัปดาห์หน้าว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังธนาคารกลางออสเตรเลียและแคนาดานำร่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปก่อนหน้า โดยยังเฝ้ารอดูตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ ที่จะมีการประกาศคืนวันที่ 13 มิ.ย. 66 ก่อนทราบผลการประชุมเฟดคืนวันที่ 14 มิ.ย. 66
  • Top pick: KTB นอกเหนือจากการปรับพอร์ตสินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนเพิ่มสูงมากขึ้น การทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ของ KTB และมีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 66 ภายหลังทราบผลการประชุม กนง. ที่มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% จากระดับ 1.75% มาอยู่ที่ 2.00% นั้น ส่งผลให้ทางฝ่ายยังมีมุมมองบวกต่อ KTB ที่คาดจะได้รับประโยชน์จากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น หลังจากช่วง 1Q66 KTB เป็น 1 ใน 2 ธนาคารที่มีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นมากที่สุด ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่คาดเป็น Key Catalyst ส่วนเพิ่มช่วยหนุนสินเชื่อเร่งตัวขึ้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ PLUS, KBANK

- Advertisement -