บล.กรุงศรีฯ:

BLUEBIK GROUP PUBLIC COMPANY (BBIK TB/ BBIK.BK)

BBIK – จิ๋วแต่แจ๋ว (TP Bt140.0, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
หุ้นBBIK
มูลค่าพื้นฐาน140.00
คำแนะนำBUY

เนื่องจากเราคาดว่ากำไรของ BBIK ในปีนี้จะโตถึงเท่าตัว ในขณะที่แนวโน้มการเติบโตในระยะยาวยังแข็งแกร่ง จากอุปสงค์ digital transformation ที่อยู่ในระดับสูง และการขยายธุรกิจเชิงรุก ดังนั้น เราจึงเริ่มต้นศึกษาหุ้น BBIK ด้วยคำแนะนำซื้อ และ ประเมินราคาเป้าหมายที่ 140 บาท เราคิดว่า 2H23 น่าจะเป็นจังหวะที่ดีที่จะเข้าลงทุนใน BBIK

ธุรกิจที่ปรึกษาขนาดเล็กที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

BBIK เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาครบวงจรของประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในด้านการปรับปรุงระบบดิจิทัลให้ทันสมัย (digital modernization), การดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโต (strategic growth implementations) และการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ทั้งนี้ ในปีที่แล้ว บริษัทได้ขยายธุรกิจเชิงรุกด้วยการเข้าไปซื้อกิจการสองแห่ง ซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการปี 2023 เพิ่มขึ้นถึงเท่าตัว

2H น่าจะเป็นจังหวะเหมาะ

ราคาหุ้น BBIK ปรับตัวค่อนข้างดีใน 2H โดยเราพบว่าตั้งแต่ BBIK เข้าตลาดมา ราคาหุ้นมักจะให้ผลตอบแทนสูงในช่วง 2H ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเพราะ i) 2H เป็นช่วงที่กำไรของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ii) บริษัทจะมีข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับศักยภาพการเติบโตในปีต่อไป และ iii) บริษัทมี beta สูงและมีสหสัมพันธ์สูงกับดัชนี SET

กำไรจะโตเท่าตัวในปี 2023

เราคาดว่ารายได้ของ BBIK จะเพิ่มขึ้นถึง 167% เป็น 1.5 พันล้านบาท เนื่องจาก i) การรวม Valcan และ Innoviz เข้ามาในงบรวมของบริษัทตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 671 ล้านบาท ii) ยังมีอุปสงค์ digital transformation ในตลาดอย่างต่อเนื่อง จากทั้งบริษัทในประเทศไทย และในต่างประเทศ iii) มีการเพิ่มกำลังคนเพื่อรองรับโครงการจำนวนมากขึ้น และโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ เรายังคาดว่า Orbit ซึ่งเป็น JV ของบริษัทน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีที่สองของการเปิดดำเนินการ ดังนั้น เราจึงตั้งเป้าว่ากำไรของ BBIK จะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 304 ล้านบาท (+117%)

เริ่มต้นศึกษาหุ้น BBIK ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 140 บาท

เราเชื่อว่ากำไรของ BBIK น่าจะเพิ่มขึ้น qoq ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปีหน้า เนื่องจากธุรกิจของบริษัทยังอยู่ในช่วงของการเติบโต และน่าจะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนได้ดีใน 2H23 ดังนั้น เราจึงเริ่มต้นศึกษาหุ้น BBIK ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 140 บาท อิงจาก P/E ที่ 50x (ต่ำกว่า P/E เฉลี่ยของบริษัทที่ 57x) และ PEG ที่ 1.04x

- Advertisement -