บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,550 -1,560 จุด ภาพรวมการซื้อขายคาดว่าจะอยู่ในโหมดพักตัวเหมือนภาคเช้าที่ผ่านมา นักลงทุนขายทำกำไร และบางส่วนเริ่มชะลอลงทุนเพื่อรอดูผลประชุมของบรรดาธนาคารกลางต่างๆ ในสัปดาห์หน้าโดยเฉพาะเฟด Top pick บ่ายนี้ BBIK CBG และ GLOBAL

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

INSET

2.44

2.40

2.56

2.34

YONG

2.86

2.82

3.00

2.76

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

พักตัว – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 5 จุด จากแรงขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า โดยหุ้นที่ปรับลงกดดัชนีในภาคเช้าคือกลุ่มธุรกิจน้ำมันโรงกลั่นและปิโตรฯ หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบผันผวนจากความไม่ชัดเจนของข่าวสหรัฐและอิหร่านบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – อัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ค.ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำที่ 0.2% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 0.1% ในเดือน เม.ย. แต่น้อยกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 0.3% และหากเทียบ yoy -0.2%mom จาก -0.1% ในเดือน เม.ย. ขณะเดียวกันดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) -4.6% จาก -3.6% ในเดือน เม.ย.

 

ในประเทศ

  • JMT บวกแรง 7.6% รับข่าว JMT สามารถปิดดีลซื้อหนี้เสียที่ไม่มีหลักประกันมูลค่า 6 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้มูลหนี้ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ JMT เพิ่มขึ้น แตะระดับ 4.4 แสนล้านบาท รองรับการเติบโตของรายได้และกำไรของ JMT ในอนาคต
- Advertisement -