SET ช่วงบ่ายแกว่งตัวงงๆ ณ แดนลบในกรอบ 1,550 – 1,560 / Top pick บ่าย: BLA

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในแดนลบ ปิดเช้า 1,555.57 ลบไป 3.82 จุด (-0.24%) โดยตลาดถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงานและโรงไฟฟ้า กลุ่มค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงหุ้น TOA และ BAY
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET แกว่งตัว Sideways ในแดนลบ โดยยังคงถูกกดดันจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด 2 ราย ที่ได้ทำลายความหวังที่ว่าเฟดใกล้ที่จะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุก ซึ่งเป็น Sentiment ทางลบต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ดีทางลงของ SET Index คาดถูกจำกัดจากการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มธนาคาร ที่คาดว่าจะได้รับ Sentiment ทางบวกจากความคืบหน้าของ Virtual Bank หลังธปท.จะเปิดรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการอนุญาตให้จัดตั้งอีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย. ถึง 4 ก.ค. ขณะที่พรุ่งนี้ติดตามการตัดสินใจ Loan prime rate ของธนาคารจีน ซึ่งหากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว จะเป็นแรงหนุนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและตลาดในภูมิภาค
  • Top pick: BLA ได้ประโยชน์จากบอนด์ยีลด์ที่ปรับขึ้น ตามแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลัง Dot plot ในรอบเดือนมิ.ย. ได้ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้งในปีนี้ สู่ระดับ 5.6% ทั้งนี้ บอนด์ยีลด์ที่เป็นขาขึ้นในช่วงนี้จะทำให้พอร์ตการลงทุนของ BLA มีกำไรเพิ่มสูงขึ้นตามทิศทางของบอนด์ยีลด์ ขณะที่เบี้ยประกันน่าจะเติบโตต่อ โดยใน 1Q66 BLA มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตถึง 57% y-y และ BLA นั้นได้ตั้งเป้าเติบโต 17% ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่มีการตั้งเป้า 11%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BTG, AP

- Advertisement -