บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,550 -1,565 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ การลงทุนในระยะนี้เน้นตั้งรับไม่ไล่ราคา หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก China play หรือ จีนกระตุ้น ศก.ยังเป็นกลุ่มหลักที่เราแนะนำให้สะสม อาทิ กลุ่มปิโตรฯ และ โรงกลั่น(ค่าการกลั่นเริ่มฟื้น) ส่วนหุ้นในประเทศเลือกกลุ่มโรงพยาบาล Top Pick บ่ายนี้ คือ IVL TOP และ EKH

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

EKH

8.20

8.10

8.50

7.95

PLUS

7.65

7.55

7.90

7.40

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 4 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 1.7 หมื่นล้านบาท มี Sentiment ลบกดดันจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลงโดยเฉพาะดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกงและตลาดหุ้นจีนหลัง 5 ธนาคารใหญ่ในยุโรปประกาศลดคาดการณ์ GDP ของจีนในปีนี้โดยคาดว่ามาตรการกระตุ้น ศก. ยังไม่เพียงพอที่จะหนุนให้ GDP ของจีนฟื้นตัวได้

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • Tech war ยังไม่จบ – เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกแบนบริษัทโทรคมนาคมของจีน เช่น หัวเว่ย และ แซดทีอี จากเครือข่าย 5G โดยอ้างถึงความเสี่ยงด้านความมั่นคงของชาติ อย่างไรก็ตามจีนคัดค้านการกระทำดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

ในประเทศ

  • การเมือง – ติดตาม กกต. ประชุมพิจารณารับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกับ ส.ส.เขตเลือกตั้งถ้ามีข้อมูลเพียงพอ จะสามารถประกาศรับรองผลให้ได้อย่างน้อย 95% แต่ถ้าข้อมูลครบถ้วนก็จะสามารถประกาศให้ได้ครบ 100% (ตลาดคาดจะประกาศรับรองผลจริงในวันที่ 21 มิ.ย.2023)
- Advertisement -