SET ภาคบ่ายคาดแกว่งแคบ กรอบ 1,500 – 1,510 จุด / Top pick บ่าย PSL

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งลบ -2.54 จุด (-0.17%) ไปอยู่ที่ 1,506.77 จุด แรงกดดันเช่นเดียวกับภูมิภาค นำโดย Nikkei, Kospi ส่วนจีนปิดทำการในวันไหว้บ๊ะจ่าง แรงขายนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานนำโดย PTT และ PTTEP ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง โดย WTI ภาคเช้าย่อตัวทดสอบ 68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แรงกดดันจากความกังวลธนาคารกลางชาติสำคัญทยอยขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ว่า CME Fed Watchtool จะคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้งในปีนี้ แต่ จนท.เฟดเมื่อคืนนี้สนับสนุนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 2 ครั้ง ขณะที่ BoE ทำเซอร์ไพร์สขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ซึ่งมากกว่าคาด สู่ระดับ 5.00% หลังเงินเฟ้ออังกฤษยังไม่ลด
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายแกว่งแคบ มองแรงกดดันในกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงด้วยแนวโน้มธนาคารกลางชาติสำคัญ Hawkish ยังไม่จางหาย และหุ้นกลุ่มนายทุนใหญ่ยังดูมี Upside จำกัด จากความกังวลด้านนโยบายทางการเมือง นอกจากนี้ต่างชาติที่ยังเดินหน้าขายหุ้นไทยกว่า 1.07 แสนล้านบาท YTD พร้อม Short Futures ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามปัจจัยบวกยังพอมีบ้างแต่ต้องพิจารณาเป็นรายกลุ่มไป โดย 1) ทางฝ่ายยังหวังจากกลุ่มท่องเที่ยว หลังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคาดสัปดาห์หน้านักท่องเที่ยวที่เข้าไทยจะเกิน 12 ล้านคน YTD 2) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ รับความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน และแนวโน้มสถานการณ์ขาดแคลนชิปที่คลี่คลาย ส่งให้ยอดส่งออกรถสำเร็จรูป (CBU) จากไทยในเดือน พ.ค. +12.25%y-y และ 3)ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก
  • Top pick: PSL ทางฝ่ายคาดได้ Sentiment บวกจากค่าระวางเรือ (ดัชนีBDI) ที่ฟื้นตัวสู่ 1,216 จุด โดยสัปดาห์นี้ปรับเพิ่มขึ้นมากว่า 12% ขณะที่งวด 2Q66 มองแนวโน้มกำไรจะฟื้นตัว q-q หลังจากจีนเปิดประเทศ กอปรกับครึ่งปีหลังได้ประโยชน์จาก Seasonal ทางฝ่ายวางราคาพื้นฐานที่ 13.60 บาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ PSL, BBL

 

 

- Advertisement -