บล.บัวหลวง:

Healthcare – ความท้าทายใหม่ในครึ่งหลังของปี 2566 (NEUTRAL)

ร่วมสํารวจแผนของกลุ่มโรงพยาบาลในครึ่งหลังของปี 2566 ในงาน Thai Corporate Day ระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย. BCH, CHG และ PR9 จะพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการส่งต่อค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้น การเพิ่มรายรับจากไข้เลือดออก และการกลับมาของอุปสงค์เด็กหลอดแก้ว

ยุทธศาสตร์ภายใต้การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ

พรรคก้าวไกล (MFP) ให้คำมั่นว่าจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรายวันประมาณ 27% ไปเป็น 450 บาท (จาก 354 บาท) โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย (รองอันดับ 1) ยังมุ่งมั่นที่จะขึ้นค่าจ้างรายวันขั้นต่ำเป็น 600 บาท และเงินเดือนขั้นต่ำสําหรับผู้สําเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจาก 15,000 บาท ไปเป็น 25,000 บาทภายในปี 2570 โรงพยาบาลระดับกลางส่วนใหญ่จะสามารถส่งต่อค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นให้กับผู้ป่วยได้ด้วยการขึ้นราคาค่าห้อง ค่ายา และพนักงาน แต่เราคาดว่า CHG จะทำได้ยากขึ้น เนื่องจากผู้ป่วยมีแนวโน้มที่จะอ่อนไหวต่อราคามากกว่า

ประโยชน์จากโรคไข้เลือดออกในต้นฤดูมรสุม

นพ.โอภาส การย้กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า กรมควบคุมโรค รายงานผู้ป่วยไข้เลือดออก 21,457 รายนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าจาก 6,488 รายในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2565 BCH และ CHG จะได้รับประโยชน์จากโรคไข้เลือดออก เนื่องจากมีเครือข่ายสาขาที่กว้างขวาง BCH มีโรงพยาบาลที่เปิดดำเนินการ 15 แห่ง และ CHG มีโรงพยาบาล 9 แห่งและคลินิก 5 แห่ง PR9 มีเพียงโรงพยาบาลเดียว (รพ.พระราม 9)

จีนสนับสนุนการทําเด็กหลอดแก้วในระบบการรักษาพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. สํานักข่าวรอยเตอร์รายงานว่ารัฐบาลจีนจะครอบคลุมเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ 16 ประเภทภายใต้ระบบสาธารณสุข เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ในความพยายามที่จะเพิ่มอัตราการเกิดการปฏิสนธินอกร่างกาย  การปลูกถ่ายตัวอ่อน การแช่แข็ง และการเก็บน้ำเชื้อเป็นการรักษาบางส่วนที่จะรวมอยู่ในประกันขั้นพื้นฐาน มาตรการดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่จีนพยายามควบคุมอัตราการเกิดที่ลดลง หลังจากมีประชากรลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี  จํานวนทารกแรกเกิดของจีนลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.77 ต่อ 1,000 คนในปีที่แล้ว และคาดว่าจะลดลงต่อเนื่องในปี 2566 ในกลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลางในไทย PR9 มีศูนย์เด็กหลอดแก้วชั้นนำ เรามองว่าเงิน สนับสนุนของรัฐบาลจีนสําหรับการท่าเด็กหลอดแก้วจะเป็นประโยชน์ต่อ PR9

ข้อได้เปรียบที่สําคัญของการทำเด็กหลอดแก้วในประเทศไทย คือ คิวที่สั้นกว่า และความพร้อมในการรักษาด้วยยาที่มากกว่า

วิทยากรหลักในงาน Thai Corporate Day

BCH: คุณวิมลมาลย์ กฤษณะกลิน รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุน สัมพันธ์

CHG: คุณศุภโชค โรจน์ชีวิน ผู้จัดการฝ่ายการเงินและบัญชี

PR9: คุณธีรพันธ์ ดิษยบุตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) และ คุณ วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

- Advertisement -