SET ภาคบ่ายอาจแกว่งแคบในแดนบวก กรอบ 1,485 – 1,500 จุด / Top pick บ่าย CPN

Phillip Strategist Comments
  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ +5.79 จุด (+0.39%) ไปอยู่ที่ 1,491.11 จุด เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียแกว่งไร้ทิศทาง แรงกดดันจากแนวโน้มธนาคารกลางหลักของโลกยังดำเนินนโยบาย Hawkish เพื่อหวังควบคุมเงินเฟ้อให้ปรับลดลง ส่วนในประเทศ ได้แรงหนุนจาก ก.พาณิชย์เผยการส่งออกไทยเดือน พ.ค. หดตัวน้อยกว่าคาด -8%y-y สู่ระดับ -4.6%y-y และได้แรงบวกจากภาคการท่องเที่ยวไทยที่ฟื้นตัว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานนักท่องเที่ยวเข้าไทยนับตั้งแต่ต้นปีเข้าเป้าแล้วกว่า 12.46 ล้านราย (+539%y-y)
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายแกว่งแคบแต่ยืนบวก มองดัชนี SET ที่ปรับตัวลงแรงวานนี้ ทำให้ Downside วันนี้ดูจำกัด มองค่าเงินบาทที่อ่อนค่าภาคเช้าทดสอบ 35.2 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และตัวเลขการส่งออกที่ประกาศในช่วงเช้าหดตัวน้อยกว่าคาด จะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มส่งออกให้พยุงดัชนีภาคบ่ายได้ต่อไป ส่วนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นจะทำให้กลุ่มแบงก์เป็นความหวังพยุงดัชนีอีกแรงหนึ่ง และการเผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าไทยทะลุเป้า มองเป็นแรงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว,จับจ่ายใช้สอยในประเทศให้ฟื้นตัว
  • Top pick: CPN แรงหนุนจากการได้ต่อสัญญาสิทธิเช่าโครงการเซ็นทรัลปิ่นเกล้า 15 ปี นับต่อจากปี 2567 พร้อมสิทธิในการต่อสัญญา 7 ปี 5 เดือน และการต่อสัญญาเซ็นทรัล พระราม 2 อีก 30 ปี ทำให้เป็นบวกต่อการดำเนินธุรกิจในระยะยาว ด้านตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าไทยทะลุเป้า 12.46 ล้านราย มองจะช่วยหนุนจาก Traffic นักท่องเที่ยวต่างชาติ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KTC, MBK

 

- Advertisement -