SET บ่ายคาดแกว่งตัวอิงทางลงต่อ กรอบ 1,470 – 1,485 จุด / Top pick บ่าย: MINT
  • Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แม้แกว่งตัวค่อนข้างผันผวนในช่วงเช้า โดยขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดที่ระดับ 1,485.89 จุด และจุดต่ำจุดที่ระดับ 1,471.24 จุด หากแต่ปิดตลาดภาคเช้าสามารถปิดปรับตัวในแดนบวกที่ระดับ 1,479.05 จุด เพิ่มขึ้น 0.95 จุด ทั้งนี้โดยภาพรวมนอกจากถูกดดันจากปัจจัยเดิมๆ แล้ว วันนี้ยังถูกกดดันแรงขายในหุ้นกลุ่มธนาคาร ท่ามกลางความกังวลหนี้ NPL ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องอาจส่งผลต่อการตั้งสำรองเพิ่มเติม และลบล้างคาดการณ์แนวโน้มผลดำเนินงาน 2Q66 ที่เบื้องต้นตลาดคาดสดใส หลังได้ผลบวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways อิงทางลงต่อ ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายเบาบาง หลังตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่สนับสนุน ทำให้ยังคงถูกปกคลุมจากความกังวลต่อภาพเศรษฐกิจทั่วโลกที่มีโอกาสถดถอยจากผลกระทบของแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศก็เริ่มมีเสียงแตกเรื่องการสรรหาบุคคลที่มาดำรงตำแหน่งประธานสภายิ่งสร้างความไม่แน่นอนต่อภาพการเมืองในระยะถัดไป นอกจากนี้ยังถูกกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่คาดยังมีต่อ สะท้อนจากค่าเงินบาทเทียบดอลลาร์สหรัฐฯ เดินหน้าอ่อนค่าในรอบ 6 เดือนขึ้นมาอยู่ที่ 35.43 ต่อดอลลาร์สหรัฐฯ
  • Top pick: MINT คาดแนวโน้มผลดำเนินงาน 2Q66 มีโอกาสเติบโต q-q หลังได้แรงหนุนจากการเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจโรงแรมในยุโรป ขณะที่การต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ ของ MINT คาดยังมีให้เห็นต่อเนื่อง ทั้งในส่วนธุรกิจโรงแรมที่ล่าสุดได้เปิดตัวโรงแรมอนันตรา ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการโทรเจนา ณ เมืองนีออม เบื้องต้นคาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงปลายปี 69 และธุรกิจร้านอาหารหลังเข้าซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler ในสัดส่วน 100% ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสขยายธุรกิจจากการใช้แบรนด์ร้านอาหารในทุกประเทศ ยกเว้น ประเทศสหรัฐอเมริกา, กัวเตมาลา และเปอร์โตริโก้ โดยไม่ต้องจ่ายค่า Franchise fee อีกต่อไป

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SPA, MINT

- Advertisement -