รอบด้านตลาดหุ้น: การรีบาวด์ยังไม่จบ (อย่าเพิ่งรีบลุกไปไหน)

ภาพตลาดและแนวโน้ม: การรีบาวด์ยังไม่จบ (อย่าเพิ่งรีบลุกไปไหน)

การรีบาวด์ ต่อเนื่องของตลาดหุ้นหมี (อ้วน) ในสัปดาห์นี้จะ ยกฐานใหม่สูงขึ้น แนวรับขยับขึ้นมาเป็น 1,475 จุด และแนวต้าน คงคาดจุดเช็คอิน เดิม 1,525/1,540 จุด

กลยุทธ์ คงคำแนะนำ สะสมหุ้นบูลชิพเล่นรีบาวด์ โดยการพิจารณาจะคัดเลือกจาก วงจรราคาหุ้นรายตัว ที่ปรับลงมาถึงกรอบล่างของการวัดมูลค่า PE, PBV Band หลุดจากค่าเฉลี่ยในอดีตลงมาเกิน -1.5SD

หุ้นแนะนำวันนี้ : LH    PTT

Tactical Strategy

เราคาด การรีบาวด์ ต่อเนื่องของตลาดหุ้นหมี (อ้วน) ในสัปดาห์นี้จะ ยกฐานใหม่สูงขึ้น แนวรับขยับขึ้นมาเป็น 1,475 จุด และแนวต้าน คงคาด จุดเช็คอิน เดิม 1,525/1,540 จุด 

กลยุทธ์ แนะนำ ซื้อหุ้นบูลชิพเล่นรีบาวด์ โดยการพิจารณาจะคัดเลือกจาก วงจรราคาหุ้นรายตัว ที่ปรับลงมาถึงกรอบล่างของการวัดมูลค่า PE, PBV Band หลุดจากค่าเฉลี่ยในอดีตลงมาเกิน -1.5SD ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบมูลค่ากิจการด้วย PE PBV ตามวัฏจักรของเศรษฐกิจ สามารถบ่งชี้ได้ว่ากิจการนั้นๆ มีความยั่งยืน (อยู่มานาน 5 ปี 10 ปี) เอาตัวรอดจากมรสุมเศรษฐกิจมาได้ทุกรอบ

หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์นี้  SCB   AOT   INTUCH  ส่วนสัปดาห์ที่แล้วผลตอบแทน COM7 +4.67% GFPT +3.56% GULF +1.33%

Global Investing Brief : META เปิดตัว Threads ปัง ด้าน Alibaba บวกสวนตลาด

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

  • เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา 3 ดัชนีหลักของสหรัฐฯ ปรับลง โดย DJIA -0.6% S&P 500 -0.3% และ Nasdaq -0.1% หลังสหรัฐฯ เผยตัวเลขการการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. 66 เพิ่มขึ้นสู่ 209,000 ตำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 225,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นที่น้อยที่สุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ส่วนอัตราการว่างงานเดือน มิ.ย. 66 ปรับตัวลงสู่ 3.6% บวกกับสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังแข็งแกร่ง โดยเรามองว่าอาจเป็นปัจจัยกดดันให้ Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ก.ค. นี้
  • Meta Platforms Inc. (META) เผยว่าการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ “Threads” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานทั่วโลกมากกว่า 70 ล้านบัญชี หลังการเปิดตัวเพียงหนึ่งวัน โดยเรามองบวกต่อจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยช่วยหนุนรายได้แก่ META ในระยะยาว ด้าน Bloomberg cons. เผยคาดการณ์รายได้ของ META จะโตเฉลี่ยราว 10.2% ในช่วงปี 66-69 และให้ TP ที่ $290.66

ตลาดหุ้นฮ่องกง

  • เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีฮั่งเส็งปรับลง 0.9% กดดันโดย NetEase (9999) -3.5% Xiaomi (1810) -3.0% ขณะที่ฮ่องกงเผยตัวเลขนักเที่ยวต่างชาติในช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นแตะ 13 ล้านคน (คิดเป็นเพียง 37% ของจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนโควิดระบาด) ซึ่งน้อยกว่าประเทศข้างเคียง อย่าง มาเก๊า และ สิงคโปร์ ที่จำนวนนักท่องเที่ยวเทียบกับช่วงก่อนโควิดอยู่ที่ราว 70% และ 67% ตามลำดับ อย่างไรก็ดีเรายังคงมองบวกต่อภาคการท่องเที่ยวของฮ่องกงที่อาจฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง หลังรัฐบาลฮ่องกงได้มุ่งมั่นที่จะกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวต่อเนื่องผ่านการออกแคมเปญต่างๆ เช่น แคมเปญแจกตั๋วเครื่องบินฟรี เป็นต้น
  • Alibaba (9988) บวก 3.4% หลังเจ้าหน้าที่จีนเตรียมสั่งปรับ Ant Group ซึ่งเป็นบริษัทบริการด้านการเงินในเครือของ Alibaba เป็นเงิน $984mn โดยเรามองบวกต่อประเด็นดังกล่าว ซึ่งถือเป็นสัญญาณยุติการตรวจสอบด้านกฎระเบียบซึ่งทางการจีนบังคับใช้กับบริษัทมานานหลายปี และคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้ Ant Group กลับมาทำ IPO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ หลังจากถูกขัดขวางโดยทางการจีนในช่วงที่ผ่านมา ด้าน Bloomberg cons. ให้ TP ของ Alibaba ที่ HKD135.73

 ตลาดหุ้นเวียดนาม

  • เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนี VN ปรับขึ้น 1.1% นำโดย VCB +4.3% BID +0.8% และ VNM +0.6% หลังทางการเวียดนามได้กล่าวให้คำมั่นว่าภาคเหนือของเวียดนามจะไม่ประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าอีกต่อไปในปีนี้ หลังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำของโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำเพิ่มสูงขึ้นเกินกว่าระดับมาตรฐานถึง 12-27 เมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน โดยเรามองบวกต่อปัญหาความขาดแคลนไฟฟ้าที่ได้คลี่คลายลง ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริษัทต่างชาติที่ต้องการเข้ามาลงทุนสร้างฐานการผลิตในเวียดนาม
  • FRT ได้เพิ่มช่องทางหารายได้ใหม่ ผ่านการเปิดตัวบริการฉีดวัคซีนภายในร้านขายยา Long Chau ทั้งนี้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว จะเป็นบริการฉีดวัคซีนทั่วไปเช่น วัคซีนโปลิโอ และ วัคซีนอีสุกอีสัย เป็นต้น โดยเริ่มแรกบริษัทจะเปิดให้บริการในร้านขายยาจำนวน 3 แห่ง ก่อน แล้วจึงค่อยขยายบริการออกไปในสาขาอื่นๆ ในอนาคต ขณะที่ Bloomberg cons. เผยคาดการณ์รายได้ของ FRT จะโตเฉลี่ย 19.3% ในช่วงปี 66-68 และให้ TP ที่ VND66,401

หุ้นเด่นประจำวัน : Meituan (3690.HK)

  • Meituan ประกาศทุ่มเงินราว $3mn เพื่อจัดแคมเปญส่งอาหารฟรีสำหรับผู้ใช้งานแอปฯ KeeTa โดยแคมเปญดังกล่าวจะจัดขึ้นทุกวันพฤหัสบดี-เสาร์ เริ่มตั้งแต่อาทิตย์นี้เป็นต้นไป
  • เรามองบวกต่อแคมเปญดังกล่าว เนื่องจากคาดว่าจะช่วยหนุนยอดผู้ใช้งานแอปฯ KeeTa ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อรายได้ระยะยาว ขณะที่ Bloomberg cons. คาดการณ์รายได้จากธุรกิจส่งอาหาร (สัดส่วน 32% ของรายได้ Meituan) จะกลับมาโต 38%YoY ในปี 67
- Advertisement -