บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้ผันผวนในกรอบ 1,505-1,515 จุด กระแสเก็งกำไรอาจจะทยอยลดลงในภาคบ่าย นักลงทุนบางส่วนอาจจะขายทำกำไร หรือ ลดความเสี่ยงเพื่อรอประเมินสถานการณ์จากการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อลดความเสี่ยงจากกระแสกังวลดังกล่าว การลงทุนยังเน้นหุ้น Defensive และ หุ้นที่อิงรายได้จากต่างประเทศ Top pick ADVANC SAPPE และ CBG

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

พุ่งแรง – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 15 จุด แม้ผลโหวตนายกฯ ครั้งแรกจะไม่ผ่าน แต่ตลาดหุ้นปรับขึ้นแรงคาดหวังกระแสเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ คนใหม่ ประกอบกับได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นรับข่าวเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI, PPI) ลดลงทำสถิติต่ำสุดในรอบ 2 และ 3 ปี ตามลำดับ

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น – ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน พ.ค. (ครั้งสุดท้าย) เพิ่มขึ้น 4.2%yoy จากที่หดตัว 0.7%yoy ในเดือน เม.ย. แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4.7%yoy และเมื่อเทียบรายเดือน ยังหดตัว 2.2%mom

 

ในประเทศ

การเมือง – บ่ายนี้ติดตามการนัดหารือของพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลเพื่อหาแนวทางการโหวตเลือกนายกรอบที่ 2 ขณะที่ช่วงเย็นติดตามการนัดชุมนุมของกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับผลโหวตเลือกนายกฯ ที่ คุณ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ได้รับความเห็นชอบจากเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ

- Advertisement -