บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,525 -1,530 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนรอดูผลประกอบการกลุ่มธนาคารที่จะทยอยประกาศออกมาในช่วงเย็นวันนี้และในวันพรุ่งนี้เช้า อีกทั้งยังชะลอการลงทุนเพื่อรอดูท่าทีของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลซึ่งจะมีการนัดโหวตเลือกนายกฯ อีกครั้งในสัปดาห์หน้า กลยุทธ์เน้นหุ้นทีแนวโน้มผลประกอบการดี Top Pick คือ ADVANC CBG และ TKN

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SKY

26.25

25.75

27.50

25.00

AUCT

10.00

9.95

10.50

9.80

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

พักตัว – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 4.08 จุด มองเป็นการพักตัวหลังจากที่ดัชนีปรับขึ้นรับกระแสเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ ไปแล้ว ทำให้นักลงทุนขายทำกำไรและรอดูฉากทัศน์ใหม่ทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายก และ จะมีท่าทีต่อ 8 พรรคร่วมและพรรคก้าวไกลอย่างไร ซึ่งทั้งหมดจะมีผลต่อทิศทางการลงทุนของตลาดโดยตรง

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – ธนาคารกลางจีนมีมติคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี (LPR)  1 ปี และ 5 ปี ไว้ที่ระดับ 3.55% และ 4.2% ตามเดิม ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดส่วนใหญ่คาดไว้ มองเป็นการรักษา Policy space ระหว่างดอกเบี้ยจีนและสหรัฐไม่ให้กว้างเกินไปซึ่งจะมีผลต่อทิศทางของค่าเงินหยวน

 

ในประเทศ

  • ITD กิจการร่วมค้า ITD เซ็นรับงานรถไฟไทย-จีน งานก่อสร้างโครงสร้างทางรถไฟ ไทย-จีน สัญญาที่ 3-1 ช่วงแก่งคอย-กลางดง และปางอโศก-บันไดม้า มูลค่างาน 9.3 พันล้านบาท
- Advertisement -