SET การเมืองกดดัน บ่ายมองลบต่อในกรอบ 1,515 – 1,525 / Top pick บ่าย: BBL 

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,520.18 จุด ลบไป 10.28 จุด (-0.67%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มพลังงาน
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า จากความกังวลความล่าช้าและความไม่แน่นอนของการเมืองไทยที่เป็น Overhang ซึ่งได้บดบังปัจจัยบวกอย่างการรายงานเงินเฟ้อเดือนก.ค. ของไทยที่ต่ำกว่าตลาดคาดและยังคงขยายตัวอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้ SET Index ยังขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ หลังนักลงทุนยังรอติดตามการรายงานตัวเลขการค้าเดือนก.ค. ของจีนในวันพรุ่งนี้ โดยตลาดคาด 1) การส่งออกหดตัว 13.2% y-y ปรับตัวแย่ลงจากการหดตัว 12.4% y-y ในเดือนมิ.ย. และ 2) การนำเข้าหดตัว 5.6% y-y ปรับตัวดีขึ้นจากการหดตัว 6.8% y-y ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงภาพกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการบริโภคของจีนที่ฟื้นตัวช้า อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงมีความหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมของรัฐบาลจีน
  • Top pick: BBL ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น ด้วยโครงสร้างสินเชื่อที่ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อขนาดใหญ่ ซึ่งจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว และ BBL มีสัดส่วนเงินฝากประจำอยู่มากกว่าธนาคารใหญ่อื่น ทำให้ทางฝ่ายมองว่า BBL จะเป็นธนาคารที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นมากที่สุด อีกทั้งใน 2Q66 BBL เป็นธนาคารที่มีสัดส่วนสำรองต่อ NPL สูงที่สุดในกลุ่ม โดยมีอยู่ถึง 263% ขณะที่ค่าเฉลี่ยของกลุ่มอยู่ที่ 168%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ THCOM, ILM

 

 

- Advertisement -