SET สาละวันเตี้ยลง ในกรอบ 1,520 – 1,535 / Top pick บ่าย: BLA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดเช้า 1,526.77 ลบไป 8.39 จุด (-0.55%) โดยปรับตัวลง ทิศทางเดียวกับตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่อิงทาง ย่อตัว ปัจจัยกดดันหลักมาจากตัวเลขเศรษฐกิจจีน ที่ออกมาอ่อนแอ สะท้อนภาพเศรษฐกิจจีนที่ยังน่ากังวล พร้อมด้วยภาพความกังวลในภาคอสังหาที่ร่วมกันกดดัน ขณะที่ปัจจัยภายในประเด็นการเมือง เริ่มมีความกังวล หลังพรรคร่วมบางส่วนชี้ควรแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีให้เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล ระหว่างที่รอความชัดเจนในคำตัดสินของศาล รธน. ในวันพรุ่งนี้
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีโอกาสปรับฐานลงในกรอบ 1,520-1,535 จุด มองประเด็นกดดันในความไม่แน่นอนทางการเมือง และ ภาพกดดันจากภาพเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอ จะยังกดดันต่อ ขณะที่ตลาดมุ่งความสนใจหลักไปที่ประเด็นทางการเมือง เนื่องจากนอกจากรัฐบาลใหม่จะต้องเข้ามาบริหารประเทศแล้ว ยังต้องเข้ามาจัดการประเด็นเบี้ยผู้สูงอายุ ที่เป็นที่จับตาในปัจจุบัน คาดUpside ตลาดยังจำกัดเนื่องจากประเด็นลบยังร่วมกันกดดันทั้งภายในและภายนอก ปัจจัยอื่นแนะจับตาตัวเลขค้าปลีกสหรัฐในคืนนี้
  • Top pick: BLA หุ้นในกลุ่มประกันยืนได้แข็งแกร่งกว่าตลาด รับผลบวกจาก Government Bond สหรัฐ ที่ปรับตัวขึ้นทั้ง 2-Year และ 10-Year ขณะที่แท่งเทียนเดินหน้าปรับตัวขึ้น ลุ้นยืนเหนือแนวต้านก่อนหน้าที่ 24.80 บาทจะเป็นสัญญาณบวก
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CBG, BLA

- Advertisement -