SET เช้าวนเวียน บ่ายเวียนวน มองกรอบ 1,515 – 1,530 / Top pick บ่าย: PTTEP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวแดนบวกสลับลบ ปิดเช้า 1,523.42 จุด บวกไป 4.30 จุด (+0.28%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน ธนาคาร และการเงิน รวมถึงหุ้น DELTA และ CPALL แต่ถูกกดดันจากหุ้นและกองทุนโครงสร้างพื้นฐานในกลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น CPN, CPAXT และ SCGP
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอติดตามการแถลงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เพื่อสรุปการรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงให้เห็นถึงทิศทางของการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ กอปรกับ SET Index ยังถูกกดดันจาก Sentiment เชิงลบจาก GDP2Q66 ของไทยที่ขยายตัวได้เพียง 1.8% y-y ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 3.0% y-y และชะลอลงจาก 2.7% y-y ใน 1Q66 อีกทั้งสภาพัฒน์ได้ปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 66 ลงสู่ 2.5-3.0% จากเดิมที่ 2.7-3.7% โดยเป็นการปรับลด GDP ด้านรายจ่ายในเกือบทุกองค์ประกอบ อย่างไรก็ดี คาด SET Index จะมีแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน ตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว รวมถึงแรงเก็บสะสมในหุ้นที่มีแนวโน้มดีใน 2H66
  • Top pick: PTTEP หลังการเปิดเผยกำไร 2Q66 ขยายตัว 2.1% y-y และ 9.1% q-q ทางฝ่ายมองแนวโน้มใน 2H66 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง สอดรับกับราคาน้ำมันดิบดูไบที่ปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับ $85 ต่อบาร์เรล จากอุปทานน้ำมันดิบตึงตัวต่อเนื่อง ตามมาตรการลดกำลังการผลิตของ OPEC+ กอปรกับด้านอุปสงค์การใช้น้ำมันคาดการณ์ทั้งปียังโต ซึ่งจะช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงได้ นอกจากนี้ จากการที่ปัจจัยผลักดันหลักของ PTTEP คือปัจจัยภายนอกอย่างราคาน้ำมันโลก ส่งผลให้ได้รับผลกระทบจากการเมืองในประเทศอย่างจำกัด

หุ้นแนะนำเช้านี้ GUNKUL, BCPG

- Advertisement -