SET ทะยานขึ้นต่อ ในกรอบ 1,535 – 1,550 / Top pick บ่าย: CPAXT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดเช้า 1,540.85 บวกไป 15.00 จุด (+0.98%) โดยเปิด Gap ขึ้น จากปัจจัยหนุนความชัดเจนด้านการเมือง กลุ่มที่ผลักดันตลาดปรับตัวขึ้นได้ นำโดย COMM ENERG ETRON และ PROP โดยหลังเปิด Gap ขึ้นตลาดยังปรับตัวขึ้นได้ต่อ ระหว่างรอความชัดเจนด้านประเด็นการเมือง การเลือกนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่าย
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในกรอบ 1,535-1,550 จุด มองประเด็นความชัดเจนด้านการเมือง จะเข้ามาหนุน Sentiment บวกให้กับตลาดหุ้นช่วงบ่ายวันนี้ โดยหุ้นที่น่าสนใจปรับตัวขึ้นได้ต่อ ได้แก่ หุ้นที่อิงกับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท และ หุ้นที่อิงประเด็นการเมือง ในกลุ่ม COMM MEDIA PROP นอกจากนี้หุ้นในกลุ่ม ธนาคารขนาดใหญ่ และ โรงพยาบาล ที่มักเป็นเป้าหมายการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ยังน่าสนใจ เนื่องจาก Fundflow ที่มักไหลเข้าหลังมีการจัดตั้งรัฐบาล ประเด็นที่น่าติดตามต่อ ได้แก่ การจัดงาน Thailand Focus ที่จัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ และการประชุมที่ Jackson Hole ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 24-26 ส.ค.นี้
  • Top pick: CPAXT คาดยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อรับความชัดเจนประเด็นนายกฯ ที่จะตามมาพร้อมกับนโยบายกระตุ้นการใช้จ่าย ขณะที่สภาพัฒน์คาดการการจับจ่ายใช้สอยภาคเอกชนยังมีโอกาสขยายตัวต่อในช่วงครึ่งหลังของปี โดยปรับขึ้นการบริโภคปีนี้ จากขยายตัว 3.7% เป็น 5% เป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CPAXT, CKP

- Advertisement -