วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,553 / 1,543 แนวต้าน 1,563 / 1,570 ติดตามการประชุม Jackson Hole คาดจะยังไม่ส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED / ราคาน้ำมันพยายามรีบาวด์กลับขึ้นบ้างแต่ Upside จำกัด / เมื่อวานนี้ต่างชาติ Long SET50 Index Futures แรงกว่า 4.89 หมื่นสัญญา

Our View? “Jackson Hole”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,553 / 1,543 และแนวต้านที่บริเวณ 1,563 / 1,570  คาดวันนี้ตลาดจะให้ความสนใจไปกับการประชุมเศรษฐกิจที่เมือง Jackson Hole โดยคุณเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีกำหนดการในการแถลงสุนทรพจน์ในคืนนี้ โดยเราคาดว่าคุณเจอโรม พาวเวลจะยังไม่ส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้น แต่คาดจะส่งสัญญาณถึงการเปิดกว้างในการใช้นโยบายทางการเงิน โดยพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจในขณะนั้น ซึ่งจะสะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไปอีกระยะ ทั้งนี้เรายังคงมุมมองหากเศรษฐกิจสหรัฐไม่เผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วง 1Q67 คาดมีโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยจะยังอยู่ในระดับสูงต่อไป คาดจะกดดันทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐได้ อีกทั้งเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขผู้ขอยื่นรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาที่ระดับ 2.30 แสนราย น้อยกว่าที่ตลาดบ่งชี้ตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง และยังสามารถรับมือกับอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงได้อยู่ คาดจะกระตุ้นความกังวลในการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานต่อไป สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของค่าเงินสหรัฐ (Dollar Index) ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 103.99+/- ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) รุ่นอายุ 10 ปี ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 4.23%+/- ฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง สะท้อนตลาดเริ่มกลับมาลดความเสี่ยงลง (Risk- off) คาดจะกดดันทิศทางสินทรัพย์เสี่ยงได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI. ล่วงหน้าส่งมอบเดือน ต.ค. เมื่อคืนนี้ปิดที่ระดับ 79.05 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.16 ดอลลาร์ (+0.20%) รีบาวด์กลับขึ้นบ้างหลังเผชิญแรงขายทำกำไรในช่วงก่อนหน้า เราคาดราคาน้ำมันยังเผชิญแรงกดดันจากความกังวลอุปสงค์มีความไม่แน่นอน จากทิศทางเศรษฐกิจจีนผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ยังคงอ่อนแอ  อีกทั้งการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐ ยังจำกัด Upside ทิศทางราคาน้ำมันได้อยู่ คาดยังกดดัน-จำกัด Upside ทิศทางราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ต่อ

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่เมื่อวานนี้เริ่มเห็นการเคลื่อนไหวของนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง พร้อมอยู่ในสถานะ Long SET50 Index Futures กว่า 4.89 หมื่นสัญญาคาดจะกระตุ้นความหวังในการกลับมาซื้อหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ หลังการเมืองมีความคืบหน้ามากขึ้นหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเห็นชอบการแต่งตั้งคุณเศรษฐา ทวีสิน ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย มองเป็นความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้แนะนำติดตามการแต่งตั้งครม. ชุดใหม่อีกครั้ง คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวก หนุนทิศทางตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้ โดยเฉพาะแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นในกลุ่ม Domestic Play อาทิ หุ้นในกลุ่มการเงิน (MTC, SAWAD, TIDLOR, KTC, AEONTS, JMT และ BAM) และกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CPAXT, TNP และ BJC) จากความคาดหวังในการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม เรายังคงมุมมองความล่าช้าในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีล่าช้าออกไปมาก คาดจะไม่ทันปีงบประมาณ 67 ในเดือน ต.ค. และส่งผลให้การออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนล่าช้าออกไป ทำให้การออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในสิ้นปี’66 เป็นไปได้ยาก จํากัด Upside ของตลาดหุ้นไทยได้อยู่

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “JMT”

  • คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 2Q’66 รวมทั้งผลประกอบการของ JCK ดีกว่าที่คาดไว้ หนุนทิศทางผลประกอบการ 2H’66 ฟื้นตัวขึ้นต่อ
  • ทางเทคนิคราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้น ราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่แล้ว ชะลอกำลังลงบ้างเหนือ EMA10 วัน MACD และ SSTO ยังให้สัญญาณซื้อ
  • กลยุทธ์ แนวรับ 45.00 / 44.00 Target 47.50 / 51.50 Stop <43.00

- Advertisement -