SET บ่ายมองพักตัวในกรอบ 1,560 – 1,570 / Top pick บ่าย: KBANK

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เปิดกระโดดและแกว่งตัวในกรอบ ปิดเช้า 1,565.54 จุด บวกไป 5.34 จุด (+0.34%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคาร กลุ่มท่องเที่ยว/จับจ่ายใช้สอย รวมถึงหุ้น BDMS และ ITC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยได้แรงหนุนจากการเมืองไทย สอดรับกับการที่สื่อต่างๆเริ่มมีการเผยให้เห็นโผของครม.เศรษฐา 1 กอปรกับประธานรัฐสภาเผยเกี่ยวกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นวันที่ 8 ก.ย. 66 ทั้งนี้การเมืองที่เข้าใกล้การได้รัฐบาลชุดใหม่จะเป็นแรงหนุนต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ตามความคาดหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นและสนับสนุนการเติบโตเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนต่างชาติต่อเสถียรภาพของการเมืองไทย อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index คาดถูกจำกัดจาก Valuation ที่เริ่มแพง สะท้อนจาก P/E ที่ระดับ 17.74 ซึ่งเป็นการทยอยปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ค่าเฉลี่ยในอดีต อีกทั้งยังไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ ดังนั้น ทางฝ่ายมองภาพการลงทุนบ่ายนี้เป็นการ Rotation ระหว่าง Sector และการ Selective ในหุ้นที่ตอบรับการเมืองไทยและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว
  • Top pick: KBANK ได้ประโยชน์จาก 1) ดอกเบี้ยขาขึ้น โดยคาดว่าผลตอบแทนสินเชื่อจะเพิ่มขึ้นได้ต่อตามอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และ 2) นโยบายจากรัฐบาลที่จะมีการส่งเสริม SME และภาคเกษตร ซึ่ง KBANK เป็นธนาคารที่เป็นผู้นำทางด้านสินเชื่อ SME กอปรกับมีสินเชื่อภาคเกษตรอยู่มาก นอกจากนี้ จากการเมืองมีความชัดเจนและเข้าใกล้การได้รัฐบาลใหม่แล้ว คาดว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาลงทุน ซึ่ง KBANK มักจะเป็นเป้าหมายของนักลงทุนต่างชาติ สอดรับกับ NVDR ที่ซื้อสุทธิ KBANK 3,340 ล้านบาท ในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ROJNA, CHG

- Advertisement -