รอติดตามแรงงานสหรัฐฯ ในคืนนี้

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดลบ 0.48% เผชิญแรทำกำไรหลังจากปรับขึ้นมา 4 วันทำการก่อนหน้า โดยนักลงทุนรอดูตลาดแรงงานสหรัฐในคืนนี้ ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT บวก 1.2% นักลงทุนมองบวกกับการลดกำลังการผลิตของซาอุฯ

Market Outlook

เมื่อวานที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดเผยกาวะเศรษฐกิจไทยประจําเดือน ก.ค. ยังอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว โดยการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน ส่วนหนึ่งการบริโภคได้รับผลดีจากช่วงวันหยุดยาว ด้านจํานวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ขจัดฤดูกาลแล้วยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่การใช้จ่ายภาครัฐขยายตัวจากรายจ่ายลงทุน อย่างไรก็ตาม มูลค่าส่งออกสินค้าปรับลง จากหมวดอิเล็กทรอนิกส์และเกษตร จากอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าชะลอลง ขณะที่เมื่อคืนสหรัฐฯ เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (PCE) 3.3%YoY 0.2%MoM เป็นไปตามที่ Bloomberg Consensus คาดการณ์ ด้าน Core PCE รายงานที่ 4.2%YoY 0.2%MoM และเป็นไปตามที่ Bloomberg Consensus คาดการณ์ องค์ประกอบภายในพบว่าราคาสินค้า (-0.5%YoY) สินค้าคงทน (-0.8%YoY) ราคาสินค้ากี่ยวข้องกับการบริการ (+5.2%YoY) ราคาอาหาร (+3.5%YoY) นอกจากนี้ยังรายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ 2.28 แสนราย ดีกว่า Bloomberg Consensus คาดที่ 2.35 แสนราย และขอผู้รับสวัสดิการว่างงานต่อเนี่องที่ 1.72 ล้านราย สูงกว่า Bloomberg คาดที่ 1.7 ล้านราย ภายหลังจากทราบข้อมูลกับ พบว่า US Bond Yield ปรับลดทั้งรุ่นอายุ 2 และ 10 ปี แต่ Dollar Index ปรับขึ้น ล่าสุด CME FED Watch ยังคงให้นํ้าหนักสูงราว 30% ที่ FED จะคงดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนกันยายน คืนนี้รอติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐและอัตราการว่างงาน Bloomberg ประเมินไว้ที่ 1.7 แสนราย และ 3.5% ตามลำดับ  หากแย่กว่าคาดการณ์จะเป็นบวกกับตลาดหุ้นจากการผ่อนคลายนโยบายการเงิน

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1555 – 1570 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะทยอยลดพอร์ตการลงทุน ประเมินดัชนีจะเริ่มมี Upside จํากัดจากการตอบรับเชิงบวกไปมากแล้วกับปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะในประเทศและนอกประเทศ ส่วนหุ้นแนะนำระยะสั้นเลือกกลุ่มนํ้ามัน (PTTEP) โรงกลั่น (BCP SPRC TOP) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT) สินค้า IT (COM7) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK KTB SCB) แพ็คเกจจิ้ง (SCGP) ศูนย์การค้า (CPN) ขนส่ง (BEM) การเงิน (MTC SAWAD TIDLOR)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 180.00 บาท) ไตรมาส 3/23 ยังเป็นบวกจากแนวโน้มปริมาณขายที่ปรับดีขึ้น  โดยผู้บริหารให้แนวทางไว้ที่ 470kBOED (+6% QoQ) ขณะที่ราคาขายก็มีโอกาสปรับสูงขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบที่ขึ้นไปแตะ US$84/บาร์เรลในเดือน ก.ค. หรือขึ้นไปกว่า US$6.0/บาร์เรลจากค่าเฉลี่ยในไตรมาส 2/23 ราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นช่วงล่าสุดเป็นผลจากการที่ OPEC+ ขยายกรอบการลดปริมาณผลิตไปถึงเดือน ส.ค

AWC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 5.90 บาท) เราคาดว่ากำไรจะโต QoQ และ YoY ในไตรมาส 3/22 หนุนจากอุปสงค์กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและ MICE ในประเทศหลังผ่านพ้นช่วง low season เราประเมินว่ากําไรปกติจะทำยอดสูงที่ 1.3 พันล้านบาทในปี 2023 หนุนจาก RevPAR เฉลี่ยที่คาดว่าจะขึ้นมายืนเหนือปี 2019 ได้ 15% อานิสงส์จากอุปสงค์อัดอั้นสะสมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เอื้อให้ ADR ยืนเหนือค่าเฉลี่ยช่วงก่อนเกิด COVID-19 ได้ 30%

- Advertisement -