ลุ้นบ่าย SET ยืนบวก กรอบ 1,560 – 1,572 จุด  /  Top pick บ่าย PRM

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก +0.50 จุด (+0.03%) ไปอยู่ที่ 1,566.44 จุด แรงหนุนภูมิภาคเอเชียหลังจีนเผยดัชนี Caixin PMI ภาคโรงงานเดือน ส.ค. ที่ 51 จุด ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด 49.0 จุด และมากกว่าครั้งก่อน 49.2 จุด และถือเป็นการกลับมายืนเหนือระดับ 50 จุดได้อีกครั้ง ขณะที่ PBOC ลดอัตราส่วนการกันสำรองสกุลเงินต่างประเทศของ ธ.พาณิชย์ (RRR) ลงอีก จาก 6% สู่ 4% ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 15 ก.ย. นี้เป็นต้นไป ขณะที่ในประเทศ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน แถลงคืบหน้าโครงการพักหนี้เกษตรกร โดยจัดเป็นวาระเร่งด่วน ซึ่งอยู่ระหว่างการมอบหมายให้ ธ.ก.ส.ดำเนินเรื่องต่อ นอกจากนี้ การเมืองในประเทศยังคืบหน้าต่อเนื่อง หลัง สลค.เสนอรายชื่อคณะรมต.ขึ้นโปรดเกล้าตาม Time Line แต่หุ้นไทยไม่ตอบรับบวกมากนัก โดยยังถูกกดดันจาก ธปท.ที่เล็งลดคาด GDP ไทยปีนี้ลงจาก 3.6%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายมีโอกาสพลิกมายืนแดนบวกอ่อน ๆ จากความชัดเจนทางการเมืองที่เริ่มเป็นไปตาม Time Line ทำให้นโยบายรัฐคืบหน้าทั้ง นโยบายช่วยเหลือค่าครองชีพ-ราคาพลังงาน, เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท รวมถึงการเร่งส่งเสริมภาคท่องเที่ยวเพื่อให้ทันต่อวันชาติจีน โดยคาดจะแถลงนโยบายต่อสภา 12 ก.ย. นี้ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ดีขึ้น, การลด RRR ของ PBOC จะส่ง Sentiment ให้หุ้นเกี่ยวข้องกับจีนจะรับผลบวก ทางฝ่ายคาดบ่ายนี้ได้แรงหนุนในกลุ่ม Spending + ท่องเที่ยว, และหุ้นกลุ่มเชื่อส่วนบุคคล
  • Top pick: PRM คาด 2H66 แนวโน้มธุรกิจจะยังดีต่อเนื่อง จากการรับเรือเพิ่ม 2 ลำเข้าประจำการ, ขณะที่ธุรกิจขนส่งน้ำมันมองดีขึ้นจากอุปสงค์น้ำมันในประเทศที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีโอกาสเห็นกำไรพิเศษจากการขายเรือ FSU จำนวน 1 ลำใน 3Q66 ส่วนปี 67 คาดธุรกิจขนส่งน้ำมันและออฟชอร์ยังมีแนวโน้มเติบโต และจะรับเรือ Crew Boat เพิ่ม 1 ลำ
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ NER, VGI

- Advertisement -