SET บ่ายรักษาทิศทางฟื้นตัวต่อได้ ในกรอบ 1,540 – 1,555 / Top pick บ่าย: ADVANC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดเช้า 1,546.79 บวกไป 5.85 จุด (+0.38%) ฟื้นตัวขึ้นขานรับ Sentiment บวกจากภายนอกได้แก่ 1)การฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐและหุ้นในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า สร้าง Sentiment บวกให้หุ้นที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานเดียวกัน และ 2) ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทำให้กลุ่มที่ผลักดันตลาดขึ้นได้แก่ ETRON ENERG และ INSUR
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index จะคงทิศทางขึ้นได้ต่อในกรอบ 1,540-1,555 จุด โดยมองหากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา ตลาดอาจมีจังหวะสลับเข้าซื้อในหุ้นกลุ่ม ค้าปลีก และ ท่องเที่ยว ที่ปรับตัวลงช่วงเช้านี้ เพื่อรับความชัดเจนมาตรการลดค่าครองชีพและกระตุ้นการท่องเที่ยวจากรัฐ นอกจากนี้ยังมีประเด็นหนุนจากนายกฯจะยังเร่งหารือผู้เกี่ยวข้องเพื่อปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท จึงคาดตลาดจะยังยืนในแดนบวกได้ แต่อาจมีจังหวะสลับกลุ่มเล่นบ้าง ภายในเน้นจับตาการประชุม ครม. นัดแรกในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ปัจจัยภายนอกจับตารายงานการประชุม OPEC+ ช่วงบ่ายวันนี้ และ Apple Event ในคืนนี้ อาจทำให้กลุ่ม สื่อสารกลับมาคึกคัก
  • Top pick: ADVANC มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ลดค่าครองชีพ และ เพิ่มค่าแรงขึ้นต่ำ ล้วนเป็นบวกต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค เป็นบวกต่อผลประกอบการ นอกจากนี้สถิติย้อนหลัง 3 ปี ราคาหุ้นมักปรับตัวขึ้นในช่วง Apple Event ราว 1.14% จึงมองเป็นโอกาสเข้าซื้อเก็งกำไรรับ Event ดังกล่าวที่จะจัดขึ้นเที่ยงคืนวันนี้
หุ้นแนะนำบ่ายนี้ VGI, HANA

- Advertisement -