บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,530- 1,545 จุด ให้น้ำหนักฝั่งบวกคาดหวังตลาดฟื้นตัวหลังที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติมาตรการกระตุ้น ศก. หลายรายการ อาทิ ลดราคาน้ำมัน, ลดค่าไฟฟ้า, ฟรีวีซ่า นักท่องเที่ยวจีน และพักหนี้เกษตรกร หนุน Sentiment การลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ ค้าปลีก, โรงกลั่น, และท่องเที่ยว โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ SPRC ITC และ CENTEL

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 8 จุด จากแรงเทขายหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน หุ้นที่ปรับลงกดตลาด คือ โรงไฟฟ้า และ Packaging ส่วนกลุ่มค้าปลีกมือถือมีแรงขาย sell on fact หลัง Apple เปิดตัว iPhone 15

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สถาบันปิโตรเลียมสหรัฐรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 1.17 ล้านบาร์เรล สวนทางกับสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลดลง 5.52 ล้านบาร์เรล และตลาดคาดว่าจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล

ในประเทศ

  • ครม. มีมติอนุมัติมาตรการกระตุ้น ศก. หลายรายการ อาทิ ให้ฟรีวีซ่า นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน, พักหนี้เกษตรฯ และ SME 3 ปี, ลดค่าไฟฟ้า เหลือ 4.1 บาทจาก 4.45 บาทต่อหน่วย ลดราคาน้ำมันดีเซลภาคขนส่งให้ต่ำ กว่าระดับ 30 บาทต่อลิตร เริ่ม 20 ก.ย. 66
- Advertisement -