บล.ฟิลลิป:

GFC : เจเนซิส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์

  • ลักษณะธุรกิจ: ให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยากแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำแนะนำและคำปรึกษา ตลอดจนการเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม โดยทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์
  • วัตถุประสงค์ IPO: ขาย IPO 60 ล้านหุ้น ที่ราคา 7 บาท เข้าซื้อขายใน mai กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ เงิน IPO นำไปใช้ 1) ลงทุนในโครงการขยายสาขา 233 ลบ. 2) ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 154 ลบ. 3) เงินลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และโอกาสในธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียน 15 ลบ.
  • 1H66 กำไร +25.9% y-y: รายได้ +38.2% y-y เป็น 167 ลบ. จากจำนวนผู้มีบุตรยากเข้ามารับบริการรักษากับกลุ่มบริษัทเพิ่มขึ้น จากการทำกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายต้นทุน +29.7% จากค่ายา/เวชภัณฑ์ ค่าธรรมเนียมวิชาชีพแพทย์ และบุคลากรการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น SG&A +58.2% จากบุคลากร ค่าธรรมเนียมวิชาชีพอื่น ค่าใช้จ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ และค่าเสื่อมที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ IPO ต้นทุนการเงิน +446.7% จากเงินกู้สถาบันการเงินที่มาลงทุนในสาขาสุวรรณภูมิ- พระราม 9 กำไรสุทธิอยู่ที่ 34 ลบ. +25.9% y-y โดยมีอัตรากำไร ขั้นต้นที่ 48.2% และอัตรากำไรสุทธิที่ 20.6%
  • ความเสี่ยงการดำเนินงาน: การขาดแคลนบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน, การเปลี่ยนแปลงและการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายต่างๆ, การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการรักษา, พึ่งพิงบุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญ, การลงทุนในการขยายสาขาคลินิก, การถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการให้บริการทางการแพทย์
  • Market Consensus: ราคาพื้นฐาน 9.00-11.30 บาท
- Advertisement -