บล.พาย:

TRP: บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) (IPO)

”ผู้นําสถาบันศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าที่ดําเนินการมากว่า 40 ปี”

Fair value: Bt25.00 / ประเมินมูลค่าพื้นฐาน 25.00 บาท

ประเมินมูลค่าพื้นฐาน 25.00 บาท

ประเมินมูลค่าพื้นฐาน 25.00 บาท ด้วยวิธี PE multiple ใช้กำไรต่อหุ้นปี 2024 ที่ 0.84 บาท กำหนดเป้าหมาย PE ปี 2024 ที่ 25 เท่า อิงกับค่าเฉลี่ยการซื้อขายของบริษัทที่มีลักษณะธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัทฯ ซึ่งต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยการซื้อขาย 5 ปีของกลุ่มบริการ (Service) ที่ประกอบธุรกิจคล้ายกันที่สูงถึง 38 เท่า

ประเภทธุรกิจ

บริษัทดำเนินกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรมภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” เพื่อให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป เช่น การผ่าตัดดึงหน้า (Face- Lock) การผ่าตัดตาสองชั้น การผ่าตัดเสริมจมูก และบำรุงผิวพรรณ เป็นต้น ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี นำโดยนายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีต นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 40 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

วัตถุประสงค์ในการใช้เงิน

เงินที่ได้จาก IPO ครั้งนี้ บริษัทมีแผนใช้เงินเพิ่มทุนเพื่อ (1) ลงทุนโครงการก่อสร้างโรงพยาบาล (2) จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ (3) ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ (4) เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ การลงทุนอื่นๆ และการขยายธุรกิจของบริษัทฯ

แนวโน้มเติบโตดีขึ้นต่อเนื่อง

  • เรามองว่าในอนาคต TRP มีโอกาสเติบโตได้ดี เนื่องจากมีปัจจัยเร่งจากภายในประเทศ คือ (1) ปัจจัยทางด้านกระแสนิยมการดูแลผิวพรรณ และการดูแลรูปร่างหน้าตาที่มากขึ้น (2) การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุในประเทศ (Medical Tourism) โดยสัดส่วนในปี 2537-2564 เติบโตจากร้อยละ 6.8 มาอยู่ที่ร้อยละ 19.6 (3) การเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่อรับบริการทางการแพทย์ จากมาตราฐานการรักษาที่เป็นเลิศ และค่ารักษาพยาบาลเฉลี่ยที่ต่ำกว่าประเทศอื่นๆ และ (4) อัตรารายได้ต่อหัวของประชากรในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และมีความต้องการรับบริการที่ซับซ้อนมากขึ้น
  • จากการประชุมนักวิเคราะห์ TRP คาดว่าจะสามารถเปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมได้ตามเป้าหมายภายในไตรมาส 4 ปี 2567 โดยจะสามารถเพิ่มห้องผ่าตัดจากเดิม 6 ห้องมาเป็น 12 ห้อง ห้องให้คำปรึกษาจาก 3 ห้องเป็น 8 ห้อง และห้องติดตามผลหลังผ่าตัดจาก 6 ห้องเป็น 11 ห้อง ซึ่งในปี 2565 อัตราการใช้ห้องผ่าตัดอยู่ที่ 66% เรามองว่า TRP ยังสามารถเพิ่มอัตราการใช้ห้องได้อีกมาก มีโอกาสที่รายได้จะเติบโตจากความสามารถในการรองรับผู้ป่วยที่มากขึ้นหลังเปิดโรงพยาบาลใหม่ โดยปัจจุบันมีการดำเนินการสร้างอาคารใหม่แล้ว 7.23%

 

- Advertisement -