SET เคลื่อนไหวในแดนลบ ณ กรอบ 1,525 – 1,540 / Top pick บ่าย: TU  

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,533.68 จุด ลบไป 8.35 จุด (-0.54%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคาร/การเงิน กลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก รวมถึงหุ้น AOT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลังไร้ปัจจัยใหม่ๆเข้ามาสนับสนุน กอปรกับคาดหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะหุ้น DELTA จะยังคงเป็นแรงกดดันต่อ SET Index ในช่วงบ่ายนี้ หลังได้รับ Sentiment กดดันจากการที่ TSMC ได้ขอให้บรรดาผู้ค้ารายใหญ่ของบริษัทชะลอการส่งมอบชิป นอกจากนี้ คาดนักลงทุนจะชะลอการลงทุนก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสำคัญ โดยเฉพาะผลการประชุมเฟด ซึ่งจะทราบผลในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 ก.ย. 66 ตามเวลาของประเทศไทย ทั้งนี้ คาดเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25-5.50% อย่างไรก็ดี ติดตามการเปิดเผย Dot plot ซึ่งอาจเผยให้เห็นถึงแนวโน้มนโยบายการเงินและเศรษฐกิจของสหรัฐฯในระยะถัดไป ขณะที่วันนี้ติดตามถ้อยแถลงของกรรมการ ECB เพื่อจับสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยของ EC
  • Top pick: TU คาดต้นทุนลดลง ตามราคาทูน่า 3Q66 ปรับตัวลงมาที่ 1,800 USD/ton ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ 2,000 USD/ton ราคาแซลมอนและกุ้งยังคงปรับตัวลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่สอง และคาดว่าผลประกอบการหลักจะฟื้นตัวต่อเนื่อง q-q นอกจากนี้ ยังได้ประโยชน์จากเงินบาทที่ทิศทางหลักยังคงอ่อนค่าเมื่อเปรียบเทียบดอลลาร์สหรัฐฯ สอดรับกับการที่ TU มีสัดส่วนขายในสหรัฐฯกว่า 40% ของรายได้ ในช่วง 1H66
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SAMART, ILM

 

- Advertisement -